Thực hiện công văn số 168/KTC ngày 20/8/2024 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc Tổ chức diễn tập tình huống hệ thống làm thủ tục cho hành khách của Hãng hàng không ngưng hoạt động trên chuyến bay giả định nhằm chủ động ứng phó với các tình huống bất thường liên quan đến hệ thống làm thủ tục hành khách trong quá trình cung ứng dịch vụ mặt đất cho các Hãng hàng không.

Ngày 16/10/2024, Cảng hàng không Phù Cát đã tổ chức diễn tập giả định tình huống Hệ thống Checkin bị down và hệ thống ACV DCS không hoạt động, phải chuyển sang checkin manual.

         Cảng hàng không Phù Cát đã phối hợp chặc chẽ với các Hãng hàng không đang hoạt động tại đơn vị để thống nhất phương án sử dụng phương pháp làm thủ công để làm thủ tục cho hành khách, hành lý và kiểm soát khách ra tàu bay, làm tải trên chuyến bay giả định.

Hoạt động diễn tập không chỉ nhằm mục đích nâng cao khả năng nhận thức, khả năng phản ứng và xử lý tình huống của đội ngũ nhân viên phục vụ mặt đất và kỹ thuật, mà còn kiểm tra tính hiệu quả của quy trình ứng phó đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP cũng như yêu cầu của hãng hàng không./.