Ngày 04/01/2020, Cảng HK Phù Cát đã triển khai thực hiện thành công Lễ đón chuyến bay quốc tế đầu tiên hành trình Cheongju-Hàn Quốc đến sân bay Phù Cát-Bình Định. Chuyến bay mang số hiệu QH9457 của Hãng hàng không Bamboo Airways vận chuyển 144 hành khách quốc tịch Hàn Quốc hạ cánh tại sân bay Phù Cát lúc 12h12 ngày 04/01/2020.

Đến tham dự và chúc mừng sự kiện đặc biệt này, Cảng HK Phù Cát vinh dự được đón tiếp Ông Nguyễn Thanh Tùng-UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định; Ông Hồ Quốc Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Ông Nguyễn Phi Long-Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Ông Lê Văn Nguyện – Giám đốc Cảng vụ HKMT và đại diện các Sở-Ban-Ngành hữu quan của tỉnh Bình Định, các đơn vị hàng không/phi hàng không hoạt động tại Cảng HK Phù Cát.

 Sau khi hạ cánh chuyến bay được chào đón bằng nghi thức phun cổng chào từ xe cứu hỏa. Các đại biểu khách mời chụp ảnh và tặng quà lưu niệm cho 144 hành khách khi xuống máy bay thể hiện được tinh thần hiếu khách, mang đến thiện cảm cho du khách quốc tế về du lịch Bình Định, một điểm đến hấp dẫn và thân thiện.

Nhận được sự quan tâm tạo điều kiện từ Ban lãnh đạo tỉnh Bình Định và sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng công ty Cảng HK Việt Nam-CTCP Cảng HK Phù Cát đã nhanh chóng thực hiện công tác sửa chữa nhà ga hành khách T2, phối hợp với các Bộ ngành có liên quan để hoàn tất các thủ tục cấp phép đưa nhà ga T2 phục vụ bay nội địa và quốc tế. Trong thời gian tới, Cảng HK Phù Cát đã sẵn sàng phục vụ lịch bay quốc tế tiếp theo của BAV. Lịch bay BAV đã thông báo tiếp theo tại Cảng HK Phù Cát gồm 06 chuyến bay với giờ hạ cánh tại UIH là 12h25 trưa và giờ cất cánh tại UIH là 01h10 sáng các ngày 07,08,11,12,15,16 tháng 01/2020.

Năm 2020, ngành du lịch tỉnh Bình Định phấn đấu đón hơn 5,5 triệu lượt khách, trong đó 800 ngành khách quốc tế. Đề án đón khách du lịch thị trường Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc) đang được tỉnh Bình Định quan tâm sâu sắc, đặc biệt với sự kiện mở đường bay quốc tế lần này sẽ mang đến nhiều triển vọng mới.

Trong thời gian tới, Cảng HK Phù Cát tiếp tục hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ chất lượng, thấu hiểu được nhu cầu của hành khách, lắng nghe ý kiến phản hồi để không ngừng cải thiện dịch vụ, đồng thời luôn luôn trong tâm thế sẵn sàng “cất cánh” cùng với hàng không Việt Nam hội nhập với ngành hàng không thế giới để góp phần đưa du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Quy Nhơn-Bình Định sẽ sớm trở thành trung tâm du lịch quốc tế trong tương lai.

Tin, ảnh

Trần Bích Oanh.