Vào khoảng 08h40 ngày 26/07/2024, nhân viên An ninh Kiểm soát Nguyễn Trung Quân trong lúc tuần tra tại khu vực cách ly quốc nội 2,3,4 đã phát hiện 01 điện thoaị di động (màu đen, viền màu bạc, phía sau điện thoại có chữ VERTU HANDMADE IN ENGLAND 10-013566) ở trên ghế massage tại cửa gate 2. Sau khi nhận được thông tin có đồ vật không xác định được chủ, anh Phạm Anh Thắng trực kíp trưởng, ngay lập tức báo cáo cán bộ trực Phòng An ninh hàng không đồng thời tiến hành tìm kiếm chủ sở hữu, kiểm tra trực quan và lập biên bản dưới sự chứng kiến của nhân viên vệ sinh đang làm việc tại Cảng.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, trong lúc lực lượng An ninh hàng không đang làm thủ tục liên quan đến tài sản chưa xác nhận được chủ thì anh Nguyễn Xuân K đi trên chuyến bay VN1820 từ Phú Quốc đi TP.HCM ngày 26/07/2024 đã gọi vào chiếc điện thoại trên báo là chủ nhân của chiếc điện thoại VERTU và được biết lực lượng An ninh hàng không đang giữ. Anh vui mừng và nhờ một người bạn của anh đi chuyến bay sau đó đến nhận. Sau khi xác minh, lực lượng An ninh hàng không đã bàn giao lại điện thoại trên cho hành khách.

Cảng HKQT Phú Quốc vừa nhận được thư cảm ơn của hành khách đến lực lượng An ninh hàng không.

           

Nhân viên An ninh hàng không-Cảng HKQT Phú Quốc trao lại tài sản cho hành khách

 

Theo thống kê từ đầu năm 2024 đến nay, Cảng HKQT Phú Quốc đã bàn giao tổng cộng 532 trường hợp tài sản, hành lý của hành khách bỏ quên trong khu vực Cảng. Tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc của đội ngũ nhân viên làm việc tại đây đã góp phần đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ; đồng thời tạo niềm tin, sự an tâm cho hành khách trong nước cũng như du khách đi/đến Cảng hàng không.