Sáng 11-3, đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã kiểm tra tiến độ thi công dự án nâng cấp mở rộng đường cất hạ cánh cảng hàng không Pleiku.

         Báo cáo với Bộ trưởng Đinh La Thăng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng cho biết dự án nâng cấp mở rộng đường cất hạ cánh và sân đỗ máy bay Cảng hàng không Pleiku khởi công từ ngày 28-9-2014, dự án được chia làm hai giai đoạn. Đến nay tiến độ thi công giai đoạn một đã hoàn thành và được Bộ GTVT cho phép tạm ngưng khai thác bay để chuyển qua thi công giai đoạn hai. Thời gian bắt đầu tạm đóng cửa từ ngày 15-3-2015 đến ngày 25-10-2015.

          Bộ trưởng Đinh La Thăng trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng

          Đại diện Ban quản lý và Ban điều hành dự án nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Pleiku cho biết toàn bộ cán bộ công nhân thi công trên công trường đang tích cực tăng tốc, làm việc ngày đêm, tranh thủ mùa khô Tây nguyên để phấn đấu hoàn thành dự án trước tháng 9 năm nay, phấn đấu về đích trước tiến độ đặt ra ban đầu 3 tháng.

          Hiện các hạng mục lớn đang được gấp rút thi công, tuy nhiên vẫn còn một số khu vực vướng đền bù giải phóng mặt bằng (Khu vực phía Tây Nam đầu đường băng 09 và khu vực thi công lắp đặt ILS), do đó đơn vị thi công vẫn chưa thi công được.

Ban quản lý dự án báo cáo Bộ trưởng về công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công

          Chỉ đạo tại công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo và tích cực phối hợp các đơn vị hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tối đa nhà đầu tư để sớm đưa dự án vào hoạt động, đảm bảo đúng tiến độ.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty CHK Việt Nam Lê Mạnh Hùng báo cáo với Bộ trưởng

          Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Sân bay Pleiku có ý nghĩa quan trọng đối với các tỉnh Tây nguyên, vì thế để chậm ngày nào là thiệt hại ngày đó. Tôi đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt phải gấp rút trong mùa khô, vì mùa mưa Tây nguyên sắp cận kề. Cần thiết thì phải làm cả ngày lẫn đêm”.

          Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng đã chỉ đạo Ban quản lý và Ban điều hành dự án cần phối hợp tốt với địa phương để giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình và các yêu cầu kỹ thuật của dự án để đưa vào khai thác càng sớm càng tốt. Tổng Giám đốc cũng biểu dương, khen ngợi Ban quản lý, Ban điều hành và Cảng hàng không Pleiku đã phối hợp thực hiện vượt tiến độ dự án, vừa đảm bảo an toàn phục vụ hoạt động bay và yêu cầu cần tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tổng Công ty giao.

                                                                                                                Quang Huân