Cảng HK Pleiku sơ kết Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh-an toàn hàng không giữa Công an tỉnh và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP; Tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp năm 2022

Chiều ngày 22-7-2022, Công an tỉnh Gia Lai và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đã tiến hành sơ kết 3 năm (2019-2022) thực hiện Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Pleiku. Tham dự và đồng chủ trì Hội nghị có Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn -Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai; đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết Quy chế phối hợp năm 2022

tại Cảng hàng không Pleiku

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn tại khu vực sân bay. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất khắc phục những tồn tại, hạn chế và đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian đến nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp giữa hai đơn vị. 

Từ năm 2019 đến nay, Công an tỉnh Gia Lai và Cảng hàng không (CHK) Pleiku luôn triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của cấp trên về công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không. Trong đó, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Pleiku đã phối hợp tốt với các đơn vị của CHK Pleiku triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp nắm chắc tình hình, hiệp đồng chỉ huy điều hành bay; kịp thời xử lý các vụ việc vi phạm; thường xuyên tổ chức diễn tập, thực tập các phương án, tình huống liên quan đến an ninh, an toàn sân bay, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tổ chức huấn luyện, tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng an ninh, nhân viên CHK Pleiku…qua đó góp phần nêu cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong công tác phối hợp, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

 

https://b-f15-zpc.zdn.vn/3660187639590677490/b3510ded20dde283bbcc.jpg

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP khẳng định: Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị nghiêp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Pleiku đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan của CHK Pleiku kịp thời phát hiện, và xử lý triệt để các sự vụ quan trọng. Nghiêm túc tổ chức tuần tra, kiểm soát các tuyến đường vành đai sân bay, tuyên truyền vận động hàng ngàn lượt hộ dân sống gần khu vực giáp ranh với sân bay nêu cao ý thức chấp hành pháp luật, không có những hành vi gây ảnh hưởng đến hoạt động của CHK Pleiku, qua đó góp phần quan trọng bảo đảm an ninh an toàn.

https://b.f3.photo.talk.zdn.vn/5875270587348344400/3d97b2527a62b83ce173.jpg

Đại diện Công an tỉnh Gia Lai; Tổng công ty Cảng HKVN;

Cảng HK Pleiku tại Hội nghị

Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh  Gia Lai cho rằng trong thời gian tới, 2 đơn vị tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền. Lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm và thống nhất cao trong việc chỉ đạo thực hiện Quy chế phối hợp, duy trì các mặt công tác, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời những vụ việc liên quan đến an ninh, an toàn hàng không. Nâng cao hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tiếp tục bảo đảm tốt an ninh, an toàn tại CHK Pleiku.

Hội nghị đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân của Cảng hàng không Pleiku; 5 tập thế và 7 cá nhân của Công an tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp.

https://congan.gialai.gov.vn/userfiles/images/H%C3%8CNH%204(13).JPG

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng -  Phó Tổng Giám đốc TCT CHK Việt Nam – CTCP tặng Giấy khen cho Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia lai.

https://f16.photo.talk.zdn.vn/7329011394553986251/e8cd13e809dacb8492cb.jpg

Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai tặng giấy khen

cho cá nhân, tập thể của Cảng HK Pleiku

 

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động công tác bảo đảm an ninh - an toàn hàng không, trước đó, ngày 20/7/2022, Cảng Hàng không Pleiku đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng liên quan đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp năm 2022 với tình huống “ Đối tượng sử dụng xe ô tô tấn công hành khách trước nhà ga Cảng hàng không Pleiku”.

Lực lượng tham gia buổi diễn tập gồm có: Lực lượng an ninh và cán bộ nhân viên Cảng hàng không Pleiku, các lực lượng của Công an tỉnh Gia lai, Công an thành phố Pleiku, Công an Phường Thống nhất, Cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không Pleiku, Tiểu đoàn đảm bảo kỹ thuật sân bay Pleiku, Đài kiểm soát không lưu Pleiku  và lực lượng Công binh của Bộ chỉ huy quân sự Gia lai. Ngoài ra, tham dự, chứng kiến buổi diễn tập có Lãnh đạo, chỉ huy của Thường trực Ban chỉ huy phòng chống bạo loạn, khủng bố và khẩn nguy hàng không tỉnh Gia lai, các Hãng hàng không đang khai thác tại sân bay Pleiku và các cơ quan đơn vị hoạt động tại Cảng.

Mục đích của diễn tập là kiểm tra tính sẵn sàng, nhanh chóng, kịp thời của các lực lượng trực tiếp và phối hợp đảm bảo an ninh hàng không; đánh giá khả năng vận hành cơ chế tham mưu, chỉ huy; công tác tổ chức, chỉ đạo, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ của Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không Cảng hàng không Pleiku và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tổ chức xử lý các tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng. Đồng thời, qua diễn tập rút ra bài học kinh nghiệm để bổ sung, hoàn thiện phương án khẩn nguy tại Cảng và vận hành phương án một cách nhanh, kịp thời và hiệu quả.

 

Thường trực Ban chỉ huy phòng chống Bạo loạn, Khủng bố, Khẩn nguy hàng không chủ trì họp đánh giá, rút kinh nghiệm.

Phát biểu kết thúc cuộc diễn tập, đồng chí Võ Toàn Thắng - Giám đốc Cảng hàng không Pleiku và đồng chí Thượng tá Nguyễn Trường Chinh -  đánh giá cuộc diễn tập đã diễn ra thành công, bảo đảm các mục tiêu đề ra. Đồng thời, nhấn mạnh công tác phối hợp thường xuyên giữa Cảng hàng không với các đơn vị Công An, Quân Đội cần tiếp tục được duy trì và thường xuyên trao đổi thông tin nhằm nâng cao hơn nữa trong công tác ngăn ngừa, phòng chống các hành vi can thiệp vào Cảng hàng không, sân bay. Bảo đảm trật tự, an ninh và an toàn hàng không tại Cảng hàng không Pleiku.

 

Tin, ảnh: Cảng HK Pleiku