Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa trong chuyến công tác và làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Gia lai và Kon Tum. Cảng hàng không Pleiku cũng đã phối hợp cùng Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai và Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cho phép Doanh nghiệp tư nhân Phú Hòa tổ chức  vận chuyển hành khách đi tàu bay từ Kon Tum đến Cảng hàng không Pleiku và ngược lại.

Chiều ngày 12/11/2016, Tại Cảng hàng không Pleiku, Sở GTVT tỉnh Gia Lai , Sở GTVT tỉnh Kon Tum phối hợp với Cảng hàng không Pleiku khai trương điểm đón trả khách của tuyến xe buýt ngay tại Cảng hàng không. Tuyến xe buýt do DNTN Phú Hoà khai thác theo lộ trình từ TP. Kon Tum – TP. Pleiku (Gia Lai) và ngược lại có từ từ trước nay điều chỉnh lộ trình có điểm đón, trả khách tại Cảng hàng không Pleiku để thuận tiện cho hành khách đi tàu bay, nhất là khách từ tỉnh Kon Tum. Từ khi cảng hàng không Pleiku nâng cấp mở rộng, nhiều hãng hàng không đã tăng tần suất và nhiều đường bay mới đã được người dân của Kon Tum hưởng ứng. Trước nhu cầu người dân đi lại vào sân bay, Sở GTVT tỉnh Kon Tum và Gia Lai đã phối hợp với doanh nghiệp vận tải, Cảng hàng không mở điểm dừng đón xe buýt mới phục vụ hành khách.

 

Về hành trình sẽ là điểm đầu đường Duy Tân, Trần Phú, Nguyễn Huệ, Phạm Văn Đồng, TP. Kon Tum (Kon Tum) đến ngã tư Biển Hồ, Phạm Văn Đồng, đường 17/3, Cảng hàng không Pleiku, đường Phan Đình Phùng, Đinh Tiên Hoàng, Trần Phú (TP. Pleiku, Gia Lai) và ngược lại. Giờ mở bến 5h sáng  hàng ngày và giờ đóng bến 17h30 hàng ngày (thời gian tính theo bến đầu và bến cuối). Tần suất khai thác 30 phút/chuyến tại mỗi đầu bến. Ông Trần Dũng Thắng, Giám đốc DNTN Phú Hoà cũng cho biết, giá vé hiện tại từ TP.Kon Tum đi Cảng hàng không Pleiku và ngược lại là 30.000 người/lượt. Ông Nguyễn Trọng Hải, Giám đốc Cảng hàng không Pleiku cũng đề nghị thời gian đến, doanh nghiệp xe buýt phải đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời cần theo dỏi, nắm bắt lịch bay để bố trí lịch trình hợp lý, đảm bảo phục vụ khách đi tàu bay.

                                                                                                                        Người viết: Nguyễn Quang Huân