Nhằm năng cao năng lực khai thác và đảm bảo an toàn cho các chuyến bay đến/đi tại Cảng hàng không Pleiku, từ 00h00 ngày 02/12/2023 Cảng chính thức áp dụng phương thức kéo đẩy tàu bay thay vì phương thức tự lăn vào, tự lăn ra như trước đây.

         Phương thức kéo đẩy tàu bay là phương thức khai thác áp dụng sau khi hoàn tất phục vụ chuyến bay, thực hiện kéo đẩy tàu bay ra đường lăn để khởi hành.  

           Để áp dụng phương án nêu trên, Cảng hàng không Pleiku đã tăng thêm từ 5 vị trí đỗ lên 06 vị trí đỗ; trong đó, có 02 vị trí đỗ có thể áp dụng linh hoạt cho 02 phương thức khai thác, vị trí đỗ số 1 có thể đáp ứng trong trường hợp khai thác 02 tàu bay code A. Việc tăng vị trí đỗ và thay đổi phương thức khai thác góp phần nâng cao năng lực khai thác tàu bay của Cảng, mang lại sự an toàn cho các chuyến bay, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn tại nhà ga hành khách.

Hình ảnh xe kéo đầu chuẩn bị đẩy tàu bay

        Hơn nữa, để nâng cao hiệu quả khai thác, công tác phối hợp điều hành giữa Cảng hàng không Pleiku, Đài kiểm soát không lưu Pleiku, các Hãng hàng không và các đơn vị kỹ thuật phục vụ chuyến bay cũng được chú trọng, thực hiện đồng bộ và thống nhất cao.

Hình ảnh phối hợp tại sân đỗ khai thác chuyến bay đầu tiên

         Với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn khai thác, Cảng hàng không Pleiku đã không ngừng nâng cao chất lượng hạ tầng nhà ga, khu bay, thay đổi phương án khai thác, từ đó đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa xuân Lễ hội năm 2024.