Ngày 13/11/2018, Cảng hàng không Côn Đảo phối hợp với Ban Chỉ đạo thống nhất công tác phòng, chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn hàng không huyện Côn Đảo tổ chức buổi diễn tập khần nguy sân bay đối phó, xử lý hành vi can thiệp bất hợp pháp với tình huống giả định: “Tấn công hành khách, nhân viên hàng không tại nhà ga hàng không bằng vũ khí thô sơ”.


Vận hành cơ chế tham mưu chỉ huy về hành động xử lý ban đầu

Đến dự buổi diễn tập có Ban Chỉ đạo thống nhất công tác phòng, chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn hàng không huyện Côn Đảo và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Buổi diễn tập gồm hai phần.  Phần một: Vận hành cơ chế tham mưu chỉ huy về hành động xử lý ban đầu của Cảng hàng không Côn Đảo, của Ban Chỉ đạo thống nhất công tác phòng, chống biểu tình, gây rối, bạo loạn, khủng bố, khẩn nguy cứu nạn hàng không huyện Côn Đảo và các đầu mối phối hợp hiệp đồng liên quan.

Phần hai: Diễn tập thực binh bao gồm tổ hợp các hành động của lực lượng an ninh hàng không, Công an, Quân đội, Biên phòng, lực lượng chữa cháy, y tế…

Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Qua công tác diễn tập đã đánh giá khả năng đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Côn Đảo và của các lực lượng phối hợp hiệp đồng; bổ sung hoàn chỉnh cho phương án kế hoạch khẩn nguy của Cảng hàng không Côn Đảo.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, sẵn sàng ứng phó tình huống can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không, sân bay; giúp cho cán bộ, công nhân viên nắm được nhiệm vụ, xử lý tình huống khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động của cảng hàng không sân bay.

Cảng hàng không Côn Đảo