Thực hiện Quyết định số 1884/QĐ-TCTCHKVN ngày 10/5/2024 về Quy định huấn luyện nghiệp vụ tại chỗ cho lực lượng kiểm soát an ninh hàng không của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), từ ngày 17-20/7/2024, Cảng hàng không Côn Đảo tổ chức khóa huấn luyện định kỳ kỹ năng tự vệ tại chỗ năm 2024 cho hơn 30 học viên thuộc lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng.

Toàn bộ học viên tham gia được ôn lại kiến thức lý thuyết kết hợp với thực hành động tác, kỹ năng cơ bản đã được huấn luyện và được trang bị thêm các đòn thế tấn công, phòng thủ mới; các kỹ thuật chế ngự, đánh bắt đối tượng có vũ khí và không có vũ khí; các đòn đối kháng trực tiếp...

Các học viên khởi động trước khi bắt đầu tập luyện

Việc huấn luyện võ thuật diễn ra nghiêm túc, đội ngũ học viên tham gia tuân thủ chấp hành quy định, tập trung lắng nghe, học hỏi; hăng say tập luyện, thực hiện nhuần nhuyễn các tình huống thường gặp và nâng cao thêm một số tình huống mới trong công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Trong quá trình tập luyện, các học viên đều nhiệt tình hỗ trợ lẫn nhau, giảm thiểu tối đa sự cố, va chạm gây chấn thương, giúp việc huấn luyện đạt hiệu quả cao nhất.

Toàn thể học viên lắng nghe phổ biến của khóa học

Thông qua đợt huấn luyện, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Cảng hàng không Côn Đảo được trau dồi thêm kỹ năng võ thuật từ các sĩ quan chuyên nghiệp, trang bị thêm kiến thức nhận diện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch; cách thức phòng, chống các loại tội phạm; rèn luyện sức khỏe; nâng cao kỹ năng tự vệ, khả năng xử lý tình huống; góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Một số hình ảnh khác của công tác huấn luyện

Tin, ảnh: Cảng hàng không Côn Đảo