Vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn hàng không tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột và ký Quy chế phối hợp mới.

Tham dự hội nghị, có sự hiện diện của các đồng chí: Võ Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; Nguyễn Thế Lực – Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng Công an tỉnh Đắk Lắk; Trần Quang Hiệu – Trưởng Ban An ninh – An toàn Tổng công ty; Nguyễn Chánh Duy – Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột; các Phó Giám đốc Cảng và Trưởng các phòng chuyên môn; đại diện các đơn vị quân đội, Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk; các Sở, ban, ngành tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo xã Hòa Thắng và đại diện các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Đ/c Nguyễn Văn Tuân – Phó Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đọc báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp

Qua 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp (2015-2018) đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự tại Cảng; phối hợp tổ chức thành công 02 đợt diễn tập khẩn nguy: ngày 21/10/2016 và ngày 12/12/2018, trong đó đợt diễn tập năm 2016 là đợt diễn tập khẩn nguy cấp ngành hàng không. Hàng năm cùng phối hợp tổ chức diễn tập PCCC ; thực hiện 05 đợt kiểm tra liên ngành về các vấn đề đất đai, kinh doanh động vật hoang dã,...

Công an tỉnh cũng đã phân công lực lượng công an trực chiến tại Cảng, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn cho lực lượng an ninh hàng không; huấn luyện nghiệp vụ PCCC,  võ thuật; quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ...

Ký kết Quy chế phối hợp mới

Tại hội nghị, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông qua nội dung quy và ký Quy chế phối hợp mới.

Trong dịp này, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Công an tỉnh Đắk Lắk và Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp.

Tin, ảnh: Cảng hàng không Buôn Ma Thuột