Nhằm nâng cao ý thức và phổ biến kiến thức về an toàn hàng không đến với Đoàn viên Thanh thiếu niên Thành phố Đà Nẵng, hằng năm Cảng HKQT Đà Nẵng đều tổ chức chương trình tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không đối với các Đoàn viên Thanh niên các Trường THPT trên địa bàn thành phố.

Ngày 02/11/2020 , Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức chương trình tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không đối với Trường THPT Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng với gần 1000 học sinh tham gia.

Toàn cảnh chương trình

Trường THPT Hòa Vang cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 500m về phía Nam và nằm trên trục tiếp cận cất hạ cánh của máy bay về Cảng HKQT Đà Nẵng nên việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn hàng không cho các em học sinh được lãnh đạo Cảng và nhà trường rất quan tâm, chú trọng.

Tại chương trình, báo cáo viên của Cảng HKQT Đà Nẵng đã phổ biến những thông tin về lĩnh vực hàng không dân dụng, đặc biệt là hành động tham gia bảo vệ an toàn cho những chuyến bay trên bầu trời quê hương. Các kiến thức được lồng ghép trong những câu hỏi đố vui có thưởng mang lại sự hào hứng, sôi nổi trong suốt chương trình diễn ra.

Trong các câu hỏi đáp của chương trình, báo cáo viên đã giải thích rất cặn kẽ những việc không nên làm trong khu vực tiếp giáp với Cảng hàng không như: không được thả diều và các vật thể bay, không chiếu đèn laze lên trời, không đốt rác hay vật gây khói, không thả vật nuôi chạy rông trong khu vực sân bay…

Thông qua chương trình, Cảng HKQT Đà Nẵng muốn truyền tải, nâng cao nhận thức, ý thức của cộng đồng xã hội, chung tay cùng Cảng HKQT Đà Nẵng xây dựng văn hóa an toàn hàng không, bảo vệ an toàn cho những chuyến bay đi đến Cảng HKQT Đà Nẵng.

Trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Cuối chương trình, Cảng HKQT Đà Nẵng đã trao tặng 40 suất học bổng với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của Trường THPT Hòa Vang.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng