Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh an toàn hàng không, góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2021-2030, ngày 05/12/2022, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Trần Phú, thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình tuyên truyền Văn hoá an toàn hàng không cho gần 2.000 em học sinh. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình hành động An toàn – Chất lượng – Năng lượng năm 2022 của Cảng HKQT Đà Nẵng.

Cuộc vận động nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn hàng không có 3  mục đích chính: Thứ nhất, phát triển văn hóa an toàn hàng không thành lương tâm, trách nhiệm, ý thức tự giác của mọi người tham gia hoạt động hàng không dân dụng; Thứ hai, cuộc vận động sẽ nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, hiểu biết pháp luật  của cán bộ, công nhân viên ngành Hàng không;  Thứ ba, đó là nâng cao nhận thức của nhân dân về an toàn hàng không; phát huy vai trò của người dân trong xây dựng và bảo đảm an toàn hàng không.

Báo cáo viên của Cảng HKQT Đà Nẵng đã truyền tải những thông tin cô đọng, xúc tích và dễ hiểu về những vấn đề liên quan đến việc đảm bảo an toàn hàng không, ý thức, trách nhiệm của xã hội và cộng đồng đến với các em học sinh thông qua những câu hỏi giao lưu.

Cảng HKQT Đà Nẵng mong rằng qua cuộc tìm hiểu lần này, các em học sinh sẽ có những thông tin bổ ích khi di chuyển bằng phương tiện máy bay; nắm được những hành vi gây mất an ninh, an toàn tại khu vực sân bay; đồng thời truyền tải thông điệp cùng chung tay đảm bảo an toàn cho những chuyến bay đến với người thân, bạn bè và gia đình.

Trong chương trình, Cảng HKQT Đà Nẵng đã trao tặng 50 suất quà với tổng giá trị gần 30 triệu đồng cho các em học sinh giỏi vượt khó trong học tập. 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng