Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra trong 2 ngày (3- 4/10) tại Hà Nội; vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đến tham dự và chỉ đạo; cùng sự có mặt của 226 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 70,000 cán bộ, đoàn viên, CNVLĐ công đoàn các cấp trực thuộc Công đoàn GTVT Việt Nam. Trong đó, đoàn đại biểu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đều có mặt đầy đủ tại sự kiện gồm 21 đại biểu.

Khai mạc đại hội, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương cho biết từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp công đoàn trong ngành đã sôi nổi, khẩn trương tiến hành tổ chức đại hội với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển"; qua đó đóng góp ý kiến, kiến nghị vào quá trình chuẩn bị Đại hội XI Công đoàn GTVT Việt Nam để từ đó một lần nữa nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đoàn viên và CNVLĐ về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trước yêu cầu đặt ra phải đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn để phù hợp với nền kinh tế hiện nay và sự hội nhập vào nền kinh tế trong khu vực và thế giới ngày càng sâu rộng.

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương phát biểu khai mạc Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Sang - Thứ trưởng Bộ GTVT đã đánh giá cao vai trò của Công đoàn GTVT luôn bám sát chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận dụng linh hoạt, cụ thể hoá các chương trình, phong trào thi đua trong CNVCLĐ để các cấp công đoàn tham gia có hiệu quả với chuyên môn, đóng góp tích cực vào những thành tựu của ngành GTVT trong nhiều năm qua.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đề nghị Công đoàn GTVT Việt Nam khóa XI tiếp tục là chỗ dựa vững chắc của người lao động trong mọi hoạt động của ngành

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn GTVT. Qua đó, đồng chí cũng đề nghị Công đoàn GTVT Việt Nam thời gian tới tích cực, chủ động, đổi mới hơn nữa; trong đó cần tiếp tục công tác chăm lo, bảo vệ người lao động, đăc biệt người lao động trên công trường, vùng xa, đi làm dài ngày, cần quan tâm toàn diện hơn.

Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại Đại hội

Đại hội cũng đã nghe tham luận và thảo luận, các đại biểu cùng bàn bạc và quyết định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó đề xuất các giải pháp đột phá để xây dựng và phát triển ngành GTVT. Đó chính là cơ sở tạo nên sức mạnh tổng hợp trong việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ mới và các chương trình hành động của Bộ GTVT thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn GTVT Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Phạm Hoài Phương - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam và đồng chí Dương Thế Nam - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đ/c Nguyễn Đình Khang, UVBCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công đoàn GTVT Việt Nam

Tại Đại hội, đoàn chủ tịch đã công bố kết quả, theo đó đồng chí Phạm Hoài Phương được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, đồng chí Quách Xuân Vinh giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam và đồng chí Âu Thị Định giữ chức vụ Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam khó XI.

Đồng thời, thành công lựa chọn Ban chấp hành khóa XI với 32 ủy viên cùng đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với 7 đại biểu ưu tú. Đồng chí Lê Khả Trường - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và đồng chí Trịnh Thị Liên Hương - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã trúng cử vào Ban chấp hành Công đoàn GTVT Việt Nam khoá XI nhiệm kỳ 2023-2028 với số phiếu tín nhiệm cao.

32 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt tại Đại hội

Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2023-2028, theo đó thông qua Báo cáo tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn GTVT Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023; thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; thông qua các chỉ tiêu cơ bản của nhiệm kỳ 2023-2028.

Thông qua Đại hội đã kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVLĐ và đoàn viên công đoàn toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống dũng cảm, thông minh, sáng tạo ra sức thi đua với mục tiêu đổi mới, dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu kinh tế - xã hội của từng cơ quan, doanh nghiệp và toàn ngành GTVT năm 2023 và các năm tiếp theo.