Tết đến xuân về cũng là lúc hàng vạn con người mưu sinh nơi đất khách quê người về với gia đình, quê hương. Đây cũng là lúc lưu lượng hành khách qua các Cảng hàng không tăng cao. Nhằm tạo điều kiện giúp hành khách về quê ăn Tết thuận lợi cũng như góp phần hỗ trợ đơn vị, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phát động ra quân phong trào “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ đơn vị giảm tải khai thác dịp cao điểm” Tết Mậu Tuất 2018 đồng loạt tại tất cả các Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty. Phong trào đã thu hút 1.721 lượt đoàn viên tham gia, đóng góp 4.847 giờ lao động tình nguyện cho đơn vị.

Quán triệt, phổ biến các thông tin, quy định cho đoàn viên thanh niên trước khi ra quân tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất

Ra quân thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không Phù Cát

Các cơ sở Đoàn đã tổ chức ra quân kéo dài từ ngày 08/02/2018 đến ngày 01/03/2018 và chia làm hai giai đoạn trước và sau Tết Mậu Tuất với các nhiệm vụ như: Hỗ trợ đơn vị hướng dẫn hành khách đi đến đúng các khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không tại nhà ga đi; phân luồng, hướng dẫn hành khách về các quy định khi qua các cổng kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách; phân luồng, hướng dẫn hành khách lối ra các khu vực đón xe taxi, xe buýt tại ga đến; hướng dẫn, giúp đỡ hành khách là người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, phụ nữ có con nhỏ, trẻ em trong quá trình làm thủ tục tại ga đi, quá trình lấy hành lý tại băng chuyền ga đến, khu vực có cầu thang cuốn; hỗ trợ đơn vị bốc xếp hành lý, thu gom xe đẩy, thu nhặt rác vụn đảm bảo cảnh quan chung tại nhà ga, sân đỗ ô tô...

Hỗ trợ phụ nữ có con nhỏ lấy hành lý tại băng chuyền ga đến

Hỗ trợ, phổ biến các quy định an toàn hàng không cho hành khách khi đi qua cổng an ninh soi chiếu

Đoàn viên Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tặng chữ thư pháp cho hành khách về quê ăn Tết 

Đoàn viên thanh niên Cảng HKQT Vinh hỗ trợ thu gom xe đẩy 

Đoàn viên tham gia hỗ trợ bốc xếp hành lý

Hỗ trợ hành khách lớn tuổi tại Cảng HKQT Vinh

Hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không 

Thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không Phù Cát 

Phong trào thanh niên tình nguyện 2018 của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã để lại nhiều hình ảnh đẹp, ấn tượng sâu đậm trong lòng hành khách, được lãnh đạo đơn vị và các cơ quan truyền thông đánh giá cao, góp phần nâng cao hình ảnh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp văn minh, lịch sự, hiện đại.

Phòng Công tác Thanh niên Tổng công ty