Chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và kỷ niệm 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2024), Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ” vào ngày 14/5/2024 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Dinh Độc lập.

Tham gia chương trình là đồng chí Phùng Thanh Tú - Bí thư Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng 31 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc đoàn Cảng. Đây là hành trình tham quan thực tế kết hợp với việc bồi dưỡng, học tập và sinh hoạt chính trị với mục đích nhằm đẩy mạnh, nâng cao việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ đoàn trong năm 2024.

Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ” cho cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của Cảng

Điểm đặt chân đầu tiên của chuyến hành trình là Bảo tàng Hồ Chí Minh thuộc khu vực Bến Nhà Rồng, nơi vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc đã ra đi tìm đường cứu nước trên con tàu Amiral Latouche Tréville. Cuộc hành trình đó đã kéo dài 30 năm để mang độc lập, tự do về cho dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến học tập, sinh hoạt chính trị tại Bảo tàng Hồ Chí Minh thuộc khu vực Bến Nhà Rồng

Cán bộ, đoàn viên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã dâng hương kính gửi đến Bác những quyết tâm với tinh thần đoàn kết, nguyện dâng hiến sức trẻ để góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, xứng danh tuổi trẻ của thành phố mang tên Bác và được trau dồi thêm kiến thức về chặng đường cách mệnh của Bác.

Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thành kính tưởng nhớ Bác

Đoàn viên, thanh niên học tập, sinh hoạt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Hành trình về địa chỉ đỏ tiếp tục đưa cán bộ, đoàn viên của Cảng đến với Dinh Độc lập. Đúng với tên gọi, đây là nơi ghi dấu cho sự kết thúc của 20 năm chiến tranh Việt Nam, thống nhất đất nước, mở ra nền độc lập, tự do và thống nhất. Tuổi trẻ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được tham quan, lắng nghe thuyết minh, thuyết trình về quá trình xây dựng, hoạt động của Dinh, đặc biệt là dấu mốc của sự kiện ngày 30/4 lịch sử.

Đoàn viên, thanh niên Cảng đến học tập tại Dinh Độc lập

Cán bộ, đoàn viên tiêu biểu tham gia học tập, sinh hoạt tại Dinh

Chuyến hành trình học tập, sinh hoạt chính trị cho cán bộ đoàn năm 2024 đã đưa đoàn viên, thanh niên của Cảng đến với những nơi thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Để từ đó, thế hệ trẻ của Cảng hiểu biết nhiều hơn, tự hào hơn về một chặng đường khói lửa của Thành phố mà mình đang sống và làm việc; nâng cao hơn về mặt tư tưởng, chính trị cho đoàn viên, thanh niên; thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện, kết nối tình đoàn kết giữa các cơ sở đoàn trực thuộc đoàn thanh niên Cảng.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất