Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; tổ chức các hoạt động chăm sóc CBCNV là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị; thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên phạm vi cả nước.

Đây là hoạt động thường niên của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Lại Xuân Thanh và Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng và CBCNV Khối cơ quan Tổng công ty dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 25/7/2018, tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn CBCNV Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP do đồng chí Lại Xuân Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn đã tổ chức dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. 

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính thiêng liêng, biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc để chúng ta có cuộc sống thanh bình và hạnh phúc ngày hôm nay. Mỗi người nguyện nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống của các bậc cha anh và thế hệ đi trước.

Sáng 27/7/2018, Đoàn CBCNV Cảng HKQT Vinh do đồng chí Hoàng Văn Thư - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Vinh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh và Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

nghĩa trang

CBCNV Cảng HKQT Vinh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc

Cùng ngày, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương binh, CBCNV Trung tâm điều dưỡng thương binh IV Nghệ An; thăm và tặng quà thương binh là cán bộ công nhân viên của đơn vị.

điều dưỡng

Thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương binh, CBCNV Trung tâm điều dưỡng thương binh IV Nghệ An

Với những hoạt động thiết thực hướng về ngày Thương binh - Liệt sĩ đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và lý tưởng sống cho CBCNV, đoàn viên thanh niên Cảng HKQT Vinh, phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, làm việc, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 27/7/2018, Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng quà cho CBCNV là thân nhân gia đình liệt sỹ; tổ chức dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

IMG_3149

CBCNV, đoàn viên Cảng hàng không Đồng Hới thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc

Thực hiện Kế hoạch số 2645/KH-TCTCHKVN ngày 09/7/2018 của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018) và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh đã tổ chức các hoạt động tri ân ấm áp nghĩa tình, với tinh thần đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ.

Sáng ngày 27/7/2018, Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh và gần 100 CBCNV, Đoàn viên thanh niên của Cảng đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm Gạc Ma và Đài tưởng niệm Việt – Xô tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ nước nhà.

Cũng trong sáng ngày 27/7, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ nhân viên là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Cảng.

Trước đó, vào sáng ngày 26/7/2018, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình chính sách có công với cách mạng tại địa bàn phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo đơn vị tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng các hộ gia đình

Chiều cùng ngày, nhận lời mời của Đoàn thanh niên Công An tỉnh Khánh Hòa, thành Đoàn thành phố Cam Ranh, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh cùng các lực lượng thanh niên trên địa bàn phối hợp ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường biển, khôi phục nguồn lợi thủy hải sản tại xã Bình Lập, tham gia dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cam Ranh.

Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Đoàn CBCNV Cảng hàng không Buôn Ma Thuột do đồng chí Nguyễn Chánh Duy – Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột làm trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk.

IMG_20180730_103207.jpg

CBCNV Cảng hàng không Buôn Ma Thuột dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk.

IMG_2460.JPG

Thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại buôn Kala, xã Dray Sap, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk.

DSC_0237.JPG

 Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tặng quà cho các gia đình chính sách tại Buôn Kala, xã Dray Sap, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 25/7/2018, đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Đà Nẵng, đến thăm 2 Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng, trao tặng mỗi đơn vị một phần quà trị giá 5 triệu đồng.


Thăm và tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng

Cũng trong ngày 25/7/2018, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Đà Nẵng phối hợp cùng các cơ sở Đoàn thuộc Cụm Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khu vực miền Trung tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Hòa Quý, thành phố Đà Nẵng; thăm hỏi, tặng quà 9 Mẹ Việt Nam anh hùng và 10 gia đình thương binh trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng với tổng kinh phí quà tặng hơn 12 triệu đồng.


Đoàn Thanh niên dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Hòa Quý, thành phố Đà Nẵng

Thăm và tặng quà gia đình thương binh


Thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngày 26/7/2018, Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức cho cán bộ, người lao động là thân nhân gia đình liệt sỹ dâng hương tại tượng đài Mẹ Việt nam anh hùng tỉnh Quảng Nam; thăm khu căn cứ Tỉnh ủy Quảng Nam tại thôn 3, xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước vừa được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh.

Đại diện Ban lãnh đạo Cảng trao quà cho đại diện Ban quản lý khu di tích Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), các đơn vị trực thuộc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tích cực tham gia phong trào “ Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa”, tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cụ thể, sáng ngày 26/7/2018, Trung tâm Khai thác Khu bay, Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất  và Trung tâm Khai thác Ga Tân Sơn Nhất đã tổ chức thăm hỏi, gặp gỡ và tặng quà các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng thuộc đơn vị mình.

Cũng trong ngày này, Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng các Đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã quyên góp được gần 3.000 ngọn nến và tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trong đợt Tổng tấn công và nổi dậy vào Tết Mậu Thân năm 1968 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố và Nghĩa trang Thành phố vào đêm 26/7/2018.

IMG-8518

Sáng ngày 27/7/2018, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức chương trình về nguồn cho 24 cán bộ, nhân viên là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đi thăm một số khu di tích lịch sử cách mạng tại Địa đạo Củ Chi và Tây Ninh, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

DSC_0007

Đây là hoạt động thường niên luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất quan tâm chỉ đạo Đoàn thanh niên Cảng thực hiện. Hoạt động ý nghĩa này thể hiện sự trân trọng biết ơn các thế hệ đi trước và sự quan tâm đối với các thương binh, các gia đình, thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Văn phòng Tổng công ty tổng hợp