Vừa qua, Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Đại học Y Dược TP.HCM chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện ý nghĩa tại xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Chương trình gồm 2 hoạt động chính: “Chương trình khám, phát thuốc miễn phí” và “Ngày hội trẻ thơ - Ươm Mầm Ước Mơ – lần IV”.

Nhằm giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng, chương trình đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại xã Tân Trung, Mỏ Cày Nam. Sau khi thăm khám, bà con địa phương được cấp phát thuốc, dặn dò, khích lệ, động viên và tư vấn kỹ càng về sức khỏe.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng của đội ngũ y bác sỹ, giảng viên, sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM, còn là tinh thần kỷ luật, sự chu đáo và ân cần của các chiến sỹ lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương nên chương trình diễn ra trật tự, chỉnh chu, khiến bà con đến khám bệnh cảm thấy vô cùng an tâm và tin tưởng. 

Sự thoải mái và hồ hởi của bà con đã xua tan nắng nóng, tiếp sức cho các thành viên đoàn thiện nguyện, không khí tràn ngập tiếng cười.

Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức chương trình Ngày hội thiếu nhi – Ươm mầm ước mơ cho các em nhỏ tại trường Tiểu học Tân Trung. Bên cạnh nhiều phần quà động viên, khích lệ, đoàn còn tài trợ lợp lưới sân chơi cho các em.

Kết thúc hơn 30 giờ cuối tuần chăm lo sức khỏe cho bà con nghèo và vui chơi cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Tân Trung, Mỏ Cày Nam, Bến Tre, đoàn thiện nguyện của Lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất và Đaaij học Y Dược TP.HCM lên đường trở về trong sự ấm áp và hạnh phúc vì đã ươm những hạt mầm xanh màu ước mơ nơi vùng đất Bến Tre giàu truyền thống.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám đốc, Lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Tân Sơn Nhất luôn tích cực trong các phong trào thiện nguyện có ý nghĩa, chung tay góp sức vì cộng đồng. Cũng như nỗ lực hoàn thiện hình ảnh ngày càng tốt đẹp hơn cho Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất nói riêng và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nói chung.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Tân Sơn Nhất