Tại Gian hàng nghệ nhân với các nghệ nhân dân gian dày dạn kinh nghiệm bảo tồn đồ chơi truyền thống, các em nhỏ có cơ hội trải nghiệm thực tế về cách làm ra các sản phẩm Trung thu truyền thống như nặn tò he, tranh cát, làm đèn ông sao…Qua đó, các em sẽ hiểu rõ hơn về các làng nghề vùng quê Việt nơi các nghệ nhân vẫn âm thầm và miệt mài bảo tồn nét dân tộc qua từng chiếc đèn ông sao, mặt nạ bồi giấy, đèn kéo quân... 

Tại Gian hàng trải nghiệm, các em được tham gia những trò chơi vui nhộn, những thử thách đòi hỏi sức mạnh, tư duy tập thể, đem lại cho các em những nụ cười, kỉ niệm khó quên như Đôi bạn cùng tiến; Đôi chân mạnh mẽ; Chinh phục thử thách… Đặc biệt, sau mỗi trò chơi các em sẽ nhận được những phần quà nho nhỏ, xinh xắn làm phần thưởng cho những cố gắng chinh phục thử thách dưới sự cổ vũ nhiệt tình của bố mẹ. 

Chương trình Vui Tết Trung thu NIA 2022 thực sự bùng nổ khi Chương trình nghệ thuật mở màn với cách thể hiện mới lạ cùng nhiều điều bất ngờ.

Mỗi phần xuất hiện của từng nhân vật là một điểm bất ngờ thú vị khiến khán giả trầm trồ. Đặc biệt, trong màn mở đầu là tiết mục múa Lân được biểu diễn bài bản với những động tác múa điêu luyện cùng sự pha trò hài hước của “ông Địa” đã mang lại tiếng cười cho mọi người, đặc biệt là các em nhỏ. Tiếp đến, chị Hằng và chú Cuội xuất hiện mang đến cho các em những câu chuyện, bài hát thật ngọt ngào trong ngày Tết Trung thu. Xen lẫn trong câu chuyện là các tiết mục múa, biểu diễn ảo thuật, biểu diễn xiếc…. trong những trang phục đầy màu sắc với hiệu ứng sân khấu cực kì ấn tượng. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc. “Chúng tôi đọc được qua những ánh mắt lấp lánh trẻ thơ niềm vui đã được lan tỏa từ những người làm chương trình đến với tâm hồn con trẻ. Chúng tôi cũng vì vậy cảm thấy như mình đang được trẻ lại hòa mình với thế giới sắc màu của các em” – đồng chí Đinh Hoàng Anh – Đoàn viên thanh niên chi đoàn Văn phòng - Cảng HKQT Nội Bài hào hứng chia sẻ. Sự hưởng ứng nhiệt liệt, không khí vui vẻ hết mình của các em thiếu nhi cũng chính là sự động viên, là lời cảm ơn tới những người làm chương trình đã cùng nhau tạo nên một ngày Trung thu thật vui vẻ và tràn đầy tiếng cười; đồng thời đây cũng là dịp để các em cảm nhận văn hoá NIA, hiểu và tự hào về “khu vườn cổ tích” nơi bố mẹ mình đang công tác. 

Anh Nguyễn Hà Thanh, Bí thư Đoàn thanh niên Cảng HKQT Nội Bài cho biết: “Chương trình Tết Trung thu năm nay với chủ đề “Mùa trăng hi vọng – Trân trọng yêu thương” là điểm nhấn trong công tác chăm lo cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con cán bộ công nhân viên Cảng HKQT Nội Bài đồng thời tri ân phụ huynh đã luôn đồng hành dành những điều tuyệt vời nhất cho con trẻ. Hy vọng rằng những người làm chương trình đã để lại những dấu ấn rộn ràng, tràn ngập sắc màu cổ tích trong ký ức tuổi thơ của các em nhỏ”.

Tết Trung thu “Mùa trăng hi vọng – Trân trọng yêu thương” khép lại thành công trong dư âm của những tràng pháo tay và nụ cười trên môi các em nhỏ. Nụ cười của các em chính là nguồn động lực cho Đoàn thanh niên thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình bổ ích, ý nghĩa và ấm áp; đồng thời khích lệ động viên tinh thần hăng say lao động của cán bộ nhân viên Cảng HKQT Nội Bài.

Bài, ảnh: Văn phòng Cảng HKQT Nội Bài