Tiếp tục hành trình ý nghĩa hưởng ứng các hoạt động tuyên truyền, lan tỏa tình yêu quê hương, nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; từ ngày 08-14/5/2024, đoàn đại biểu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã đồng hành cùng đoàn công tác số 17 của Quân chủng Hải quân do đồng chí Đại tá Phạm Minh Tuấn – Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn tới thăm, động viên, tặng quà cho các cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I.

Chuyến hành trình bắt đầu bằng hoạt động dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đoàn tàu không số tại cảng Lữ đoàn 125 (Cảng Cát Lái, TP.HCM). Với niềm mong chờ, háo hức đến với những mảnh đất biên cương xa xôi nhưng rất quan trọng của Tổ quốc, con tàu Khánh Hòa 561 chở hơn 250 đại biểu từ các cơ quan, đơn vị, địa phương đã lướt trên những con sóng giữa đại dương mênh mông đến với 05 hòn đảo thuộc huyện đảo Trường Sa gồm Đảo Sinh Tồn, Cô Lin, Đá Đông A, Đá Tây C, Trường Sa và Nhà giàn DK1-11.

Ở mỗi nơi đến, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, giao lưu văn nghệ cùng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang ngày đêm thực thi nhiệm vụ, canh giữ, bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo Tổ quốc. Qua những cuộc trò chuyện, tâm sự, đoàn công tác được hiểu thêm về hoàn cảnh môi trường, điều kiện sinh hoạt khó khăn tại nơi biển đảo xa xôi và càng khâm phục ý chí, quyết tâm trong việc xây dựng các công trình vững chắc giữa biển, cải tạo môi trường, trồng rau, chăn nuôi… của quân dân ta. Dù thế, nhưng tại nơi cách xa đất liền hàng trăm hải lý cũng đã rộn ràng tiếng cười đùa, tinh thần nghiêm túc, chăm chỉ học tập của các cháu thiếu nhi, các em học sinh các xã, thị trấn.

A group of people in uniform standing in front of a buildingDescription automatically generated

A group of people in uniform dancingDescription automatically generated

Giao lưu văn nghệ cùng cán bộ, chiến sỹ

A garden with plants in boxesDescription automatically generated with medium confidence

Khu vực trồng rau xanh của bộ đội nơi quần đảo Trường Sa

Tại chương trình, đoàn công tác ACV cũng đã trao tặng các phần quà cho cán bộ, chiến sỹ ở các điểm đảo với tổng trị giá 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được tham gia nhiều hoạt động thi đua văn hóa, văn nghệ, giao lưu tập thể do Ban Tổ chức phát động như: Cuộc thi văn nghệ với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân”, cuộc thi viết cảm nghĩ chuyến đi và cuộc thi ảnh đẹp biển đảo,… qua đó tạo sự gắn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên đoàn công tác. Đó thực sự là những trải nghiệm sâu sắc, khó quên mà đoàn đại biểu trên tàu Khánh Hòa 561 đã cùng nhau tạo ra trong chuyến hành trình ý nghĩa này.

A group of men standing in front of a stageDescription automatically generated

Đồng chí Đỗ Xuân Toản – Phó Trưởng Ban An ninh ACV trao tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đảo Cô Lin

Đồng chí Ngô Hoài Sơn – Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên ACV trao tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Tây C

Chuyến đi đã để lại cho đoàn công tác rất nhiều kỷ niệm, cảm xúc khó quên, đặc biệt là buổi lễ tưởng niệm 64 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền đất nước tại đảo Gạc Ma. Với những giá trị tinh thần tích cực mà chuyến đi đem lại, các đại biểu trở về sẽ càng nỗ lực hăng say học tập, lao động, sản xuất kinh doanh góp phần xây dựng, phát triển đất nước ngày càng hùng cường, vững mạnh.

A group of people in a roomDescription automatically generated

Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Gạc Ma

A group of men standing in front of a monumentDescription automatically generated

Đoàn đại biểu ACV chụp ảnh lưu niệm tại đảo Trường Sa

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên ACV