Sáng 01/01/2018, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp với Sở du lịch Đà Nẵng, hãng hàng không Vietjet đã tổ chức lễ đón hành khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng năm 2018 bằng đường hàng không.

Tham dự buổi lễ có: Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng Nguyễn Bá Quân và Giám đốc Văn phòng Vietjet miền Trung Trần Hoàng Linh.

Vào lúc 9 giờ 20 phút  ngày 01/01/2018, chuyến bay quốc tế số hiệu VJ881 do hãng hàng không Vietjet Air khai thác từ  Hàn Quốc hạ cánh tại Cảng HKQT Đà Nẵng, đưa 220 hành khách từ Hàn Quốc đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng nhân dịp năm mới 2018.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng HKQT Đà Nẵng và Văn phòng Vietjet miền Trung đã nhiệt liệt chào đón, tặng quà cho những hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm 2018.

Lãnh đạo các đơn vị chào mừng và tặng quà hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm 2018 
(ảnh Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng)

Các vị khách quốc tế rất bất ngờ và phấn khới  trước sự chào đón nồng nhiệt của các cơ quan đơn vị. Anh Jeon Moo Jin, hành khách Hàn Quốc trên chuyến bay đầu tiên tới Đà Nẵng trong năm 2018 vui vẻ cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng. Tôi có kế hoạch ở Đà Nẵng 5 ngày và 4 đêm. Tôi có cảm giác người dân rất thân thiện và gần gũi. Chắc chắn tôi sẽ quay lại Đà Nẵng thường xuyên hơn sau chuyến du lịch lần này”.

Năm 2017, sản  lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Đà Nẵng đạt gần 11 triệu lượt khách, tăng 24,1% so với năm 2016; trong đó khách quốc tế đạt trên 3,6 triệu lượt khách, tăng 57,3% so với năm 2016. Kế hoạch năm 2018, Cảng HKQT Đà Nẵng sẽ phục vụ 12,8 triệu hành khách.

Cảng HKQT Đà Nẵng và ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng tần suất các đường bay quốc tế trực tiếp hiện có; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến khai thác các đường bay mới tại thị trường Châu Âu, Ấn Độ và các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; sẵn sàng đăng cai những sự kiện quốc tế tại Đà Nẵng.

Phòng Kế hoạch kinh doanh
Cảng HKQT Đà Nẵng