Ngày 10/12/2020, tại Hà Nội, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) được vinh danh “Top 15 doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm liên tiếp” trong chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp – Vietnam the Best Company”. Đây là năm thứ ba liên tiếp ACV được vinh danh giải thưởng này, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế thương hiệu và sự phát triển hiệu quả, bền vững của ACV.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Phương đại diện ACV nhận danh hiệu Top 15 doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất 3 năm liên tiếp

Chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp – Vietnam the Best Company” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) tổ chức. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố và trao chứng nhận “Top 15 doanh nghiệp niêm yết có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong 3 năm liên tiếp” và “Top 50 doanh nghiệp niêm yết có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2019” cho các doanh nghiệp.

Đây là chương trình được triển khai thường niên từ năm 2013 trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí cụ thể, liên quan đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của 1.560 doanh nghiệp thuộc 32 lĩnh vực kinh tế niêm yết trên 3 sàn chứng khoán lớn của Việt Nam bao gồm HOSE, UpCoM và HNX thông qua cáo bạch năm 2019 trên cơ sở các chỉ số quản trị, doanh thu, đòn bẩy tài chính, chỉ số thanh toán, hệ số lợi nhuận, chỉ số hiệu quả kinh doanh, hệ số bảo toàn vốn…

Chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp – Vietnam the Best Company” đưa ra các kết quả phân tích, đánh giá và xếp hạng là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp nắm được tình hình “sức khỏe” tài chính của mình, qua đó triển khai các giải pháp phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đây cũng là kết quả thẩm định năng lực doanh nghiệp giúp các đối tác, các tổ chức tín dụng, các nhà đầu tư trong và ngoài nước ra quyết định đầu tư hợp lý và hiệu quả.

Theo TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, các doanh nghiệp được vinh danh và trao chứng nhận đợt này không chỉ là những doanh nghiệp có năng lực tài chính tốt nhất mà còn là những doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, vốn hóa trên thị trường lớn, quản trị nhân sự tốt nhất, quy mô thị trường lớn, doanh thu và sự ổn định bền vững nhất.

ACV là doanh nghiệp đang quản lý, đầu tư, khai thác 22 Cảng hàng không trên cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa. Những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh ACV luôn duy trì tốc độ phát triển cao, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, bảo đảm quốc phòng an ninh.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ACV quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cán bộ, nhân viên.

Các Cảng hàng không trực thuộc ACV phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện nghiêm Bộ Quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 và Quy trình khai thác bảo đảm an toàn cho hành khách đi máy bay trong giai đoạn dịch Covid-19, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay, góp phần tích cực cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ là vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội đất nước.

ACV tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm như: Dự án xây dựng mới Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 và sân đậu máy bay - Cảng HKQT Nội Bài; Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Phú Bài; triển khai đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại các Cảng hàng không có tần suất khai thác cao như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Cát Bi, Vinh, Phú Bài;  tập trung tối đa nguồn lực triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 đảm bảo tiến độ đề ra và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trong năm 2025. 

Văn phòng Tổng công ty