Vừa qua, Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp với Lữ đoàn 954 – Quân chủng Hải Quân tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không. Chương tình nhằm hưởng ứng cuộc vận động nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn hàng không của ngành hàng không Việt Nam giai đoạn 2014 - 2020.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh, Lữ đoàn 954, Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh, UBND phường Cam Nghĩa, Công đoàn – Đoàn thanh niên Cảng HKQT Cam Ranh cùng toàn thể các cán bộ chiến sỹ của Lữ đoàn 954.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động, sôi nổi, ý nghĩa với sự tham gia hào hứng và nhiệt tình của toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Nội dung các câu hỏi tập trung về chủ đề an toàn hàng không và gắn liền với lịch sử truyền thống của Quân chủng Hải quân, ngành hàng không dân dụng và của Lữ đoàn 954.

Tại chương trình, báo cáo viên giới thiệu những điểm chính trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, xây dựng văn hóa an toàn hàng không, những quy định của ngành hàng không như không thả diều ở khu vực lân cận Cảng hàng không, không chiếu tia laze gần khu vực tàu bay cất hạ cánh uy hiếp đến sự an toàn của tàu bay; không để chó, mèo thả rông vào khu vực sân bay làm uy hiếp an toàn bay;  ý thức nâng cao nhận thức về an toàn hàng không từ các cấp lãnh đạo tới người nhân viên hàng không, người dân địa phương…

Bà Hoàng Thị Hải Thu – Phó chủ tịch UBND phường Cam Nghĩa cho biết: Đây là nội dung hết sức ý nghĩa và thiết thực. Rất mong ngành hàng không dân dụng nói chung, Cảng HKQT Cam Ranh nói riêng tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa như vậy trong thời gian tới tại các cơ sở trên địa bàn của phường.

Qua buổi tuyên truyền đã trang bị thêm kiến thức cho cán bộ chiến sỹ có thêm hiểu biết về sự ra đời, phát triển của ngành hàng không Việt Nam nói chung và công tác bảo đảm an toàn hàng không nói riêng; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ trong quán triệt và thực hiện các quy tắc bảo đảm an toàn hàng không; tăng cường sự hiểu biết, tinh thần đoàn kết giữa 2 đơn vị trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ bay và bảo đảm an toàn bay.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh