Vào lúc 9h00 ngày 15/12/ 2020, tại phòng trực AOCC, Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI) đã tổ chức buổi lễ trực tuyến trao chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) cho Cảng HKQT Đà Nẵng.

Chứng chỉ AHA có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp. Đây là sự công nhận của ACI đối với các Cảng HKQT Đà Nẵng trong việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng trao chứng nhận AHA cho Cảng HKQT Đà Nẵng

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện tổ chức ACI, có ông Luis Felipe de Oliveira - Tổng Giám đốc ACI Word, và ông Stefano Baronci - Tổng Giám đốc ACI Châu Á Thái Bình Dương.

Về phía Đà Nẵng có các đại diện: Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an cửa khẩu, Chi cục Hải quan sân bay, Cảng HKQT Đà Nẵng, Công ty cổ phần đầu tư và khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT); Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cùng các đơn vị truyền thông báo đài...

Buổi lễ trao Chứng nhận AHA cho Cảng HKQT Đà Nẵng được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid 19.

Ông Lê Xuân Tùng - Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Lê Xuân Tùng - Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan đơn vị đang hoạt động tại Cảng HKQT Đà Nẵng đã hợp tác cùng nhau nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, và cảm ơn Ban lãnh đạo ACI cùng đội ngũ chương trình AHA đã ưu tiên xem xét hồ sơ, tập trung thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá việc duy trì và tăng cường các biện phòng ngừa dịch Covid-19 tại Cảng HKQT Đà Nẵng để có kết quả cấp giấy chứng nhân AHA ngày hôm nay.

Ông Luis Felipe de Oliveira – Tổng Giám đốc ACI Word và Ông Stefano Baronci – Tổng Giám đốc ACI khu vực Châu Á Thái Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Luis Felipe de Oliveira - Tổng Giám đốc ACI Word nhấn mạnh: Năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành hàng không. ACI chúc mừng Cảng HKQT Đà Nẵng đã đạt chứng nhận AHA. Thành công này chứng tỏ với tất cả hành khách, nhân viên, và các cơ quan đơn vị rằng Cảng HKQT Đà Nẵng cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu và rõ ràng Cảng HKQT Đà Nẵng đang ưu tiên sức khỏe và lợi ích của hành khách, nhân viên và cộng đồng lên trên hết.

Cùng với Cảng HKQT Đà Nẵng, các Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã được ACI trao chứng nhận AHA. Đây là động lực khích lệ cho đội ngũ CBCNV các Cảng hàng không tiếp tục cố gắng để thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay; và là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước nghiên cứu mở lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ, tạo hành lang di chuyển an toàn, góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng