Một hành khách vừa được nhân viên cơ động trả lại tài sản bỏ quên tại khu vực công cộng Cảng HKQT Nội Bài. Tổng giá trị tài sản bỏ quên trên 350 triệu đồng.

Vào 13h40 ngày 14/10/2020, trong quá trình tuần tra giám sát, anh Nguyễn Thanh Phong – Nhân viên an ninh cơ động – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phát hiện 01 vali kéo màu trắng bạc tại khu vực làn giao thông số 1, sảnh A, tầng 1, Nhà ga hành khách T1. Anh Phong đã nhanh chóng báo cho cán bộ trực đội An ninh cơ động để kiểm tra vi vết chất nổ, soi chiếu và đưa chiếc va li về phòng xử lý vụ việc.

Anh Nguyễn Thanh Phong – Nhân viên an ninh cơ động – Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài

Tại đây, lực lượng An ninh hàng không đã xác định chiếc vali là của khách bỏ quên, trong đó có nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng và một chiếc ví hiệu Louis Vuitton Paris bên trong có tiền mặt, vàng, thẻ ngân hàng với tổng số tiền mặt lên tới 350 triệu đồng. 

Tài sản hành khách bỏ quên tại Cảng HKQT Nội Bài

Trao trả tài sản bỏ quyên cho hành khách

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, qua số điện thoại của trực ban An ninh hàng không Nội Bài, đại diện chủ tài sản bỏ quên đã liên lạc và vui mừng được biết chiếc vali được lực lượng An ninh hàng không phát hiện và lưu giữ. Đại diện chủ tài sản đã vui mừng nhận lại từ lực lượng an ninh cơ động Nội Bài chiếc vali với khối lượng tài sản không nhỏ này.

Thật may mắn cho chủ tài sản là mặc dù chiếc vali bị bỏ quên tại khu vực công cộng, nơi mà lưu lượng hành khách qua lại đông đúc, thì chính nhân viên an ninh chứ không phải một người lạ nào đã kịp thời phát hiện và trao trả lại nguyên vẹn. Được biết vị khách đến Hà Nội từ Cần Thơ, đi chuyến VN1200 chặng bay VCA-HAN, hạ cánh 12h15 cùng ngày.

Hành động nhỏ của anh Phong đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh và uy tín của Ngôi nhà chung Nội Bài trong lòng du khách qua Cảng. Theo thống kê trong quý III/2020, Cảng HKQT Nội Bài đã trao trả 490 trường hợp hành lý thất lạc, đồ vật khách bỏ quên cho bộ phận L&F và trực tiếp cho hành khách.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Nội Bài