Chiều ngày 05/10/2020, tại thành phố Nha Trang, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị tổng kết và ký kết mới Quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và trật tự an toàn xã hội tại Cảng HKQT Cam Ranh.

Lãnh đạo ACV và lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa ký kết Quy chế phối hợp mới

Tham dự hội nghị có Đại tá Đào Xuân Lân - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an thành phố Cam Ranh,  Công an cửa khẩu tại Cảng HKQT Cam Ranh, Công an địa phương trên địa bàn hoạt động của Cảng HKQT Cam Ranh; Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cam Ranh.

Về phía ACV có: Đồng chí Nguyễn Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, lãnh đạo Ban An ninh Tổng công ty, Ban Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh.

Sau 7 năm thực hiện Quy chế phối hợp, ACV và Công an tỉnh Khánh Hòa đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị liên quan triển khai thực hiện quy chế phối hợp, góp phần đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho hơn 232 ngàn chuyến bay với trên 38 triệu lượt hành khách.

Từ năm 2013 đến nay, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 10 vụ với 11 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy do lực lượng an ninh hàng không bàn giao; tiếp nhận xử lý 21 vụ việc hình sự xảy ra tại khu vực giáp ranh Cảng HKQT Cam Ranh; lực lượng an ninh hàng không đã trực tiếp phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa trong công tác tuần tra kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn và hỗ trợ trang thiết bị nghiệp vụ đảm bảo an ninh cho các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của tỉnh.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hùng phát biểu tại hội nghị

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện trong 7 năm qua, ACV và Công an tỉnh Khánh Hòa đã thảo luận và thống nhất ký kết mới Quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và trật tự an toàn xã hội tại Cảng HKQT Cam Ranh trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hùng đánh giá cao nỗ lực của Công an tỉnh Khánh Hòa, biểu dương các kết quả đã đạt được trong trong việc phối hợp xử lý tình huống với Cảng HKQT Cam Ranh trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo Cảng HKQT Cam Ranh thực hiện một số công việc trong thời gian tới như: xây dựng đề án nâng cấp Camera giám sát, kết nối đường truyền về sở chỉ huy Công an tỉnh Khánh Hòa, phối hợp đảm bảo an ninh thông tin mạng, công tác bảo vệ an ninh nội bộ…

Kết thúc hội nghị, đồng chí Đào Xuân Lân cũng đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, phối hợp với cảng HKQT Cam Ranh triển khai Quy chế phối hợp, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và trật tự an toàn xã hội tại Cảng HKQT Cam Ranh trong thời gian tới. Đồng thời Công an tỉnh sẽ tham mưu các Bộ, Ngành liên quan đề nghị đưa Cảng HKQT Cam Ranh vào danh sách công trình trọng điểm cấp quốc gia và đề nghị triển khai đề án xây dựng đồn Công an tại Cảng hàng không trọng điểm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa khen thưởng tập thể cá nhân thuộc Cảng HKQT Cam Ranh có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp,

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hùng khen thưởng tập thể cá nhân thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp

Tại hội nghị, Công an tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã trao bằng khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và trật tự an toàn xã hội tại Cảng HKQT Cam Ranh trong những năm qua.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh