Ngày 30/10/2020, Cục hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cảng HKQT Cần Thơ tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an ninh, an toàn hàng không tại khu vực lân cận Cảng HKQT Cần Thơ. Tham dự hội nghị có gần 1.000 học sinh các trường Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa và Trường THPT Bình Thuỷ thuộc địa bàn lân cận Cảng HKQT Cần Thơ.

Đông đảo học sinh, đoàn viên thanh niên tham gia hội nghị

Hội nghị nhằm triển khai sâu rộng và có hiệu quả “Cuộc vận động nâng cao nhận thức về văn hoá an toàn hàng không giai đoạn 2014 – 2020” qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại các khu vực lân cận Cảng hàng không.

Tại hội nghị, các báo cáo viên của Cục hàng không Việt Nam đã giới thiệu, phổ biến những điểm chính trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, những quy định của ngành hàng không như: không chiếu tia laze gần khu vực tàu bay cất hạ cánh uy hiếp đến sự an toàn của tàu bay; không để chó, mèo thả rông vào khu vực sân bay làm uy hiếp an toàn bay; không thả diều ở khu vực lân cận cảng hàng không; không sử dụng các thiết bị chiếu sáng công suất lớn đối với an toàn hàng không; quản lý và sử dụng phương tiện bay siêu nhẹ, không người lái gây uy hiếp an toàn hàng không; tuyên truyền nội dung sổ tay hướng dẫn hành khách đi tàu bay...

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cần Thơ