Nhận lại tài sản bỏ quên, anh Nguyễn Đức Toàn xúc động nói: “Chuyến công tác đến Cà Mau lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Cà Mau. Các bạn đã phát hiện và chủ động trả lại tài sản cho tôi với thái độ cởi mở, thân thiện và có trách nhiệm cao. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên Cảng hàng không Cà Mau còn đáng quý hơn rất nhiều”.


Công việc hằng ngày của chị Huỳnh Thị Huyền Trang là đảm bảo cho tàu bay luôn gọn gàng, sạch sẽ

Ngày 24/11/2018, sau khi chuyến bay mang số hiệu 0V8061 của hãng hàng không VASCO từ TP. Hồ Chí Minh đi Cà Mau hạ cánh, trong quá trình làm việc, nhân viên vệ sinh tàu bay Huỳnh Thị Huyền Trang đã phát hiện một túi xách do khách bỏ quên ở ghế 14D. 

Ngay lập tức, chị Huyền Trang đã phối hợp với tiếp viên trưởng và đại diện hãng hàng không VASCO chi nhánh Cà Mau tiến hành lập biên bản.

Tại thời điểm kiểm tra, túi xách có 700 USD, 290.000 Yên Nhật và 44,5 triệu đồng với tổng giá trị tương đương khoảng 130 triệu đồng cùng với một số thẻ ngân hàng và một giấy phép lái xe. Chị Huyền Trang đã bàn giao số tài sản trên cho đại diện VASCO để xác minh trao trả cho chủ nhân.

Sau khi rà soát, đại diện VASCO đã xác định hành khách bỏ quên số tài sản nêu trên là anh Nguyễn Đức Toàn – Tổng Giám đốc công ty cổ phần điện Sài Gòn Gia Định đi công tác tại Cà Mau.

Ngay buổi sáng cùng ngày, đại diện VASCO đã bàn giao đầy đủ tài sản cho khách trước sự chứng kiến của đại diện Cảng hàng không Cà Mau và Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau.


Hành khách Nguyễn Đức Toàn vui mừng nhận lại tài sản bỏ quên trên tàu bay

Nhận lại tài sản bỏ quên, anh Nguyễn Đức Toàn xúc động nói: “Chuyến công tác đến Cà Mau lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Cà Mau. Các bạn đã phát hiện và chủ động trả lại tài sản cho tôi với thái độ cởi mở, thân thiện và có trách nhiệm cao. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên Cảng hàng không Cà Mau còn đáng quý hơn rất nhiều”.

Nhằm động viên, khích lệ kịp thời, bà Huỳnh Thị Ngọc Nhân – Trưởng đại diện VASCO tại Cà Mau đã trao tặng cho chị Huyền Trang một vé máy bay khứ hồi từ Cà Mau đi TP.Hồ Chí Minh. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau cũng gửi thư khen cho nhân viên Huyền Trang vì hành động đẹp trên.



Ông Huỳnh Quang Phong – Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cà Mau trao thư khen cho nhân viên Huỳnh Thị Huyền Trang.

Được biết, chị Huỳnh Thị Huyền Trang có hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Một mình chị phải lo cho gia đình gồm 4 người do chồng mất khả năng lao động, 2 con đang tuổi ăn học.Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng chị Huỳnh Thị Huyền Trang luôn thể hiện là một nhân viên trung thực, đã nhiều lần phát hiện và trả lại tài sản có giá trị cao bỏ quên trên tàu bay cho khách. Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp, không ngại khó khăn trong công tác đảm bảo tàu bay luôn gọn gàng, sạch sẽ.


Bà Huỳnh Thị Ngọc Nhân – Trưởng đại diện VASCO tặng vé máy bay cho chị Huỳnh Thị Huyền Trang

Với những đóng góp tích cực của mình, chị Huỳnh Thị Huyền Trang đã được BCH Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP tặng giấy khen trong phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” giai đoạn 2012 – 2014 và năm 2017, giấy khen cho thành tích trong hoạt động xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh 3 năm liên tục từ 2014 đến 2016. Trong năm 2018, chị Huỳnh Thị Huyền Trang là một trong những gương điển hình tiên tiến được Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP khen thưởng.

Cảng hàng không Cà Mau