Hai nhân viên điều hành sân bay Cảng hàng không Liên Khương vừa phát hiện và trả lại túi xách có tổng giá trị gần 600 triệu đồng cho hành khách. Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa này đã tạo niềm tin, sự cảm kích trong lòng hành khách mỗi khi đi dến các Cảng hàng không trực thuộc ACV.
Lúc 11 giờ 30 phút ngày 19/6/2020, trong ca trực tăng cường giám sát trật tự bến bãi khu vực sảnh công cộng trước ga đến chuyến bay VN1579 từ Hà Nội đến Đà Lạt, 02 nhân viên Nguyễn Ánh Dương và Mai Thành Đạt thuộc Phòng Điều hành sân bay Cảng hàng không Liên Khương tuần tra và phát hiện có 01 túi xách tay của hành khách để quên trên xe đẩy hành lý.
Cảng hàng không Liên Khương trả lại tài sản bị thất lạc cho hành khách
Ngay lập tức, anh Dương và anh Đạt đã báo cáo cán bộ trực và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý tài sản bị bỏ quên theo đúng quy trình.
Tại phòng trực an ninh, dưới sự chứng kiến của các đơn vị liên quan, Phòng An ninh hàng không tiến hành mở kiểm tra trực quan, kết quả kiểm tra bên trong túi xách có 20.053 USD, 02 điện thoại iPhone 11 Promax, 01 mặt thắt lưng có đính đá màu trắng và một số giấy tờ tùy thân khác. Tổng giá trị tài sản gần 600 triệu đồng.
Sau khi hành khách liên hệ tìm tài sản, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không Cảng hàng không Liên Khương đã xác minh và bàn giao toàn bộ số tài sản trên cho hành khách vào lúc 14 giờ 53 phút cùng ngày.
Việc phát hiện được tài sản bỏ quên tại Cảng hàng không Liên Khương và trao trả lại cho hành khách là những việc làm nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa, tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng hành khách khi đến với Đà Lạt.
Trong những năm qua, nhân viên Cảng hàng không Liên Khương đã phát hiện trên 20 trường hợp hành khách bỏ quên hành lý trong đó nhiều tài sản có giá trị và đã trả lại cho khách hàng.
Năm 2019 chị Nguyễn Thị Minh Phương công tác tại Phòng Phục vụ mặt đất đã nhặt được tài sản của khách bỏ quên có giá trị trên 100 triệu đồng, kịp thời báo cáo cán bộ trả lại cho hành khách. Chị Phương được Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khen thưởng gương “Người tốt – Việc tốt”.
Những hành động đẹp của chị Phương, anh Dương, anh Đạt và nhiều CBCNV khác đã được Ban Giám đốc Cảng biểu dương, góp phần tạo dựng niềm tin, sự cảm kích trong lòng hành khách. Từ đó, những gương người tốt việc tốt được nhân rộng và lan tỏa.
Văn phòng Cảng hàng không Liên Khương