Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) được vinh danh trong “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất” tại Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng, Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2019 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2019” là chương trình thường niên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức. Qua 13 năm tổ chức, chương trình đã tạo được tiếng vang và uy tín trên cả nước. Tiêu chí lựa chọn Nhãn hiệu của chương trình bao gồm: Quy mô doanh nghiệp; Doanh số bán hàng; Mức độ nhận biết của nhãn hiệu trên phạm vi toàn quốc; Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu; Tích cực tham gia các chương trình cộng đồng… Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kể trên, ACV đã vinh dự lọt vào top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng  nhất Việt Nam 2019.

Ông Nguyễn Đình Dương, Phó Tổng Giám đốc ACV nhận chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng 2019.

ACV hiện đang quản lý 22 Cảng hàng không trên cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa. ACV chịu trách nhiệm đầu tư, khai thác, đảm bảo an ninh an toàn và cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không tại các cảng hàng không Việt Nam. Kết quả này là sự ghi nhận những phấn đấu không ngừng nghỉ trong quá trình hoạt động của ACV với mong muốn mang tới những giá trị bền vững cho khách hàng và đối tác. Giải thưởng góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam với ACV đồng thời củng cố vị thế vững chắc của ACV trên thị trường hàng không Việt Nam và nâng tầm vị thế trên thị trường hàng không thế giới.

Là doanh nghiệp chủ đạo, nòng cốt trong việc đầu tư phát triển, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không của Việt Nam, từ năm 2012 đến nay, ACV có nhiều nỗ lực trong đầu tư nâng cấp, mở rộng hạ tầng hàng không. Cụ thể, tổng công suất thiết kế toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV năm 2012 chỉ đạt 50,1 triệu khách/năm nhưng  đến năm 2018 đã đạt 96,05 triệu hành khách/năm. Như vậy, chỉ trong 6 năm qua, tổng công suất thiết kế toàn mạng cảng đã tăng gần gấp đôi (92%). Trong đó, Tân Sơn Nhất từ 18 triệu khách/năm (năm 2012) nâng lên 28 triệu khách/năm (năm 2018), Nội Bài từ 6 triệu khách/năm nâng lên 25 triệu khách/năm, Đà Nẵng từ 6 triệu khách/năm nâng lên 10 triệu khách/năm, Cam Ranh từ 2,5 triệu khách/năm lên 6,5 triệu khách/năm…

Trong những năm qua, ngành Hàng không Việt Nam đã duy trì được mức tăng trưởng và toàn diện về tốc độ, quy mô, chất lượng dịch vụ hàng không. Với vai trò là nhà quản lý và khai thác cảng, cùng với việc đầu tư phát triển, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, ACV luôn chú trọng công tác đảm bảo An ninh- An toàn cho hoạt động khai thác tại tất cả các cảng hàng không, sân bay góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị của đất nước.

Trong năm 2019, ACV tiếp tục huy động nguồn lực tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm như: Xây dựng mới Nhà ga hành khách T3 tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, Xây dựng Nhà ga hành khách T2 tại các Cảng HKQT Cát Bi, Cảng HKQT Vinh, Cảng HKQT Phú Bài; Triển khai đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại các Cảng hàng không có tần suất khai thác cao như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Cát Bi, Vinh, Phú Bài.

Mô hình Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

Bên cạnh đó ACV tích cực phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn và các cơ quan liên quan đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng HKQT Long Thành trước 01 tháng so với tiến độ để trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp 10/2019. Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là cảng HKQT quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi hoàn thành toàn bộ 03 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 05 triệu tấn hàng hóa/năm. Trước mắt, giai đoạn 01 sẽ đầu tư xây dựng 01 đường cất hạ cánh, 01 nhà ga hành khách cùng với các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa Cảng HKQT Long Thành vào khai thác.

ACV không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

ACV hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ chất lượng cao, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, lắng nghe ý kiến phản hồi để liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ. Cùng với đội ngũ nhân lực được đào tạo kỹ lưỡng, ACV chăm sóc khách hàng với phong cách tận tâm, chuyên nghiệp. Chúng tôi không ngừng tìm tòi, nâng cao các tiêu chuẩn dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo và thoải mái nhất cho hành khách qua cảng hàng không, sẵn sàng cùng với cộng đồng hàng không Việt Nam “cất cánh” và hội nhập với ngành hàng không thế giới./.

Tin, ảnh: Ban Pháp chế - Hợp tác quốc tế