THÔNG CÁO BÁO CHÍ

về việc bong tróc bề mặt đường CHC Cảng HKQT Vinh

Vào lúc 09h35 ngày 03/7/2023, Cảng HKQT Vinh nhận được thông tin từ Đài Kiểm soát không lưu về việc phát hiện các mảng bê tông nhựa bong tróc tại vị trí đầu đường Cất hạ cánh 17 (CHC17). Ngay lập tức, Cảng HKQT Vinh đã tổ chức kiểm tra tình trạng đường CHC. Kết quả phát hiện đầu CHC17 đường CHC có khu vực bong tróc bề mặt bê tông nhựa rộng khoảng 40m2.

Tại thời điểm phát hiện sự cố, nhận thấy ảnh hưởng đến an toàn bay nên Cảng HKQT Vinh đã báo cáo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cục Hàng không Việt Nam xin đóng cửa tạm thời trong 24 giờ (từ 10h50 ngày 03/7/2023 đến 10h50 ngày 04/7/2023) để khắc phục sửa chữa, đồng thời thông báo cho các hãng hàng không có chuyến bay khai thác tại Cảng HKQT Vinh tạm dừng hoạt động và thông báo kịp thời cho hành khách. Cảng HKQT Vinh cũng phát đi thông báo, xin lỗi tới các hành khách để hành khách nắm và chủ động kế hoạch của mình.

Phương án xử lý sự cố là cào bóc lớp bê tông hiện tại và thảm lại một lớp khác. Đây là hoạt động duy tu sửa chữa thông thường khi lớp bê thông nhựa bị bong tróc, hư hỏng. Cảng HKQT Vinh đang khẩn trương thi công sửa chữa để đưa đường CHC hoạt động khai thác tại Cảng trở lại sớm nhất.

Trân trọng!