Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện công văn số 1637/BGTVT-VT ngày 26/02/2020 của Bộ GTVT về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ; ngày 27/02/2020, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đã chỉ đạo các Cảng hàng không và Ban chức năng tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Thực hiện phun thuốc khử trùng hàng ngày tại nhà ga hành khách, văn phòng làm việc của Cảng và các khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm

Tổng Giám đốc yêu cầu Cảng hàng không và các Ban chức năng thực hiện các nội dung:

  1. Thực hiện và phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị để triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
  2. Tiếp tục phối hợp với trung tâm Kiểm dịch y tế các tỉnh/thành triển khai các biện pháp phòng chống dịch và kiểm tra chặt chẽ đối với người đi từ nước ngoài về (nhất là ở các nước có dịch bệnh) theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
  3. Phối hợp với các đơn vị có hoạt động trên địa bàn Cảng hàng không triển khai các nội dung:
  • Nghiên cứu việc trang bị máy đo thân nhiệt cầm tay để chủ động thực hiện đo thân cho cán bộ và người lao động và các đối tác thường xuyên đi vào cơ quan đơn vị.
  • Thông báo đến cán bộ và người lao động tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch.
  • Xây dựng tình huống, phương án xử lý với trường hợp cán bộ, người lao động có dấu hiệu nhiễm dịch bệnh.


Thực hiện đo nhiệt độ hành khách tại các nhà ga

  1. Đối với Cảng HKQT Cần Thơ và Cảng hàng không Phù Cát:
  • Phối hợp chặt chẽ Ban Chỉ huy quân sự Quân khu, Sở Y tế thành phố và các cơ quan quản lý nhà nước, các Hãng hàng không (đánh giá hạ tầng phục vụ trong trường hợp tiếp nhận nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc), lập các phương án, tình huống tiếp nhận hành khách và công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về.
  • Cập nhật các quy trình, phương án, tình huống tiếp nhận tàu bay đưa hành khách và công dân về Việt Nam như: Bố trí khu vực đỗ tàu bay, bố trí trang thiết bị phục vụ mặt đất, khu vực đặt thiết bị kiểm tra y tế, thủ tục nhập cảnh, hải quan kiểm tra hành lý, bố trí nhân viên phục vụ, phân luồng riêng biệt để thuận tiện cho việc khử trùng.
  • Rà soát và đề xuất mua sắm các trang thiết bị bảo hộ trong công tác phục vụ phòng chống dịch cho cán bộ, người lao động.
  1. Đối với các Ban chức năng: các cán bộ - công nhân viên thường xuyên tham gia đi công tác cần tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch do đơn vị triển khai, trường hợp có các hiện tượng ho, sốt, khó thở cần thông báo ngay lãnh đạo đơn vị, chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, kiểm tra virus, báo kết quả kiểm tra cho đơn vị và Văn phòng Tổng công ty.
  2. Tiếp tục thực hiện các nội dung đã được triển khai tại các Chỉ thị, văn bản của Chính phủ, các Bộ, Cục hàng không Việt Nam Tổng công ty Cảng về công tác phòng chống dịch Covid-19.
  3. Các Cảng hàng không thống kê và báo cáo số lượng vật tư, đồ dùng y tế phòng dịch đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch, lập kế hoạch sử dụng đến hết tháng 3/2020, gửi về Ban Khai thác Cảng trước ngày 28/02/2020 để tổng hợp đề xuất mua sắm.

Văn phòng Tổng công ty