Từ ngày 22-26/04/2024, Đoàn chuyên gia của IATA đã đến làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đại diện lãnh đạo ACV có Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hùng và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Cao Cường đã đón tiếp Đoàn. Sau đó, từ ngày 25/4-26/4, Ban Giám đốc Cảng HKQT Phú Quốc đón tiếp Đoàn đi thực tế khảo sát khai thác tại Cảng.

Ban Lãnh đạo cùng các Phòng, Ban chức năng ACV và Cảng HKQT Phú Quốc đón tiếp Đoàn chuyên gia IATA

Lần làm việc lần này diễn ra sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng của các Ban chuyên môn và Cảng HKQT Phú Quốc. Đoàn chuyên gia IATA sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hệ thống tài liệu an ninh, an toàn, chất lượng, khai thác, đào tạo huấn luyện và hiệu quả vận hành hệ thống trong quá trình quản lý, kiểm soát an toàn hoạt động bay trên yêu cầu tiêu chuẩn của IATA (AHM, IGOM..). Từ đó làm cơ sở đánh giá về các tiêu chuẩn vận chuyển hàng không hiện hành và xác định mức độ sẵn sàng của Tổng công ty trong việc đăng ký thiết lập chứng nhận ISAGO (IATA Safety Audit for Ground Operations).

Quá trình làm việc của đoàn chuyên gia tại trụ sở ACV và Cảng HKQT Phú Quốc

Trải qua 05 ngày làm việc, Đoàn chuyên gia IATA ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và quyết tâm của ACV và Cảng HKQT Phú Quốc trong việc thực hiện kế hoạch nhận giấy chứng nhận an toàn khai thác mặt đất (ISAGO) và nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt trong việc xây dựng hệ thống và tổ chức vận hành hệ thống khai thác mặt đất. 

Image 1 Image 2 Image 3

Đoàn chuyên gia khảo sát thực tế tại Cảng HKQT Phú Quốc

Bên cạnh những kết quả đạt được, những điểm khuyến cáo của chuyên gia đã được các Ban chuyên môn và Cảng HKQT Phú Quốc tiếp thu và ghi nhận cẩn thận để xây dựng kế hoạch khắc phục nhằm hoàn thiện hệ thống tiến đến việc đăng ký đánh giá chính thức giấy chứng nhận an toàn khai thác mặt đất (ISAGO) cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng HKQT Phú Quốc dự kiến vào cuối năm 2024.

Tin, ảnh: Ban Khai thác cảng