Ngày 10/04/2024, tại Hà Nội, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc với ông Stefano Baronci - Tổng Giám đốc Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI APAC & MID). Tham dự buổi làm việc có đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hùng cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Toàn cảnh buổi làm việc tại trụ sở Cục hàng không Việt Nam (Hà Nội)

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc ACV Nguyễn Đức Hùng đã cùng lãnh đạo hai bên thảo luận về các vấn đề chung trong việc quản lý, phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh ngành hàng không đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt tập trung vào sự hợp tác hỗ trợ các sân bay của ACV trong chương trình ACA (Chứng nhận Carbon của Sân bay) và hỗ trợ thiết lập lộ trình hướng tới tương lai không phát thải carbon (zero carbon); đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực chung của ACI và các tổ chức, doanh nghiệp ngành hàng không nhằm chống lại biến đổi khí hậu.

Chương trình Chứng nhận Carbon Sân bay (ACA) của ACI là một nội dung quan trọng tại cuộc họp

Chia sẻ tại cuộc họp, ông Stefano Baronci cho biết: “Chúng tôi mong muốn được tăng cường hợp tác với Việt Nam trong hành trình nỗ lực hướng tới một ngành hàng không bền vững”. Bên cạnh đó, cuộc họp cũng dành nhiều thời gian thảo luận vào các vấn đề liên quan đến sự kiện Diễn đàn Trinity (Trinity Forum) năm nay sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) diễn ra từ ngày 05-06/11/2024.

Sau cuộc họp, đoàn công tác cùng chụp hình lưu niệm

Tin: Văn phòng Tổng công ty