Trong khuôn khổ hợp tác giữa ACV và Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Narita (NAA), Ban An ninh đã phối hợp với Ban An toàn - Kiểm soát chất lượng (AT-KSCL) cùng các Phòng, Ban chức năng liên quan lên kế hoạch, thống nhất với NAA tổ chức chương trình đào tạo về đảm bảo an ninh, an toàn (ANAT) hàng không giai đoạn 1 từ ngày 2-6/10/2023 tại Trung tâm đào tạo huấn luyện (ĐT-HL) Tân Sơn Nhất. Tham gia khóa học gần 40 học viên là các cán bộ, nhân viên các Phòng, Ban các Cảng hàng không trực thuộc TCT; cùng các chuyên gia và giảng viên NAA.

Cán bộ, nhân viên các Phòng, Ban chức năng liên quan; các học viên tham gia khóa đào tạo chụp hình lưu niệm cùng với các giảng viên của NAA.

Đảm bảo ANAT hàng không trong nhiều năm qua luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ; gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của đất nước; và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Vấn đề này càng cần được đặc biệt quan tâm, chú trọng hơn bao giờ hết khi ngành hàng không tiếp tục có những bước phục hồi và tăng trưởng tích cực trong năm 2023; là điều kiện tiên quyết giúp ngành phát triển ngày một bền vững.

Đây cũng là khẳng định được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh tại Hội nghị toàn cầu về an toàn và khai thác hàng không năm 2023 diễn ra vào ngày 19/9/2023 vừa qua tại Hà Nội; là công tác cần được quan tâm thực hiện một cách thường xuyên, liên tục, theo kịp những diễn biến phức tạp, nhanh chóng của tình hình thế giới. Việt Nam sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác với các đối tác song phương và đa phương để cùng vượt qua, khắc phục nhiều hạn chế; khai thác các cơ hội nhằm thực hiện ngày càng hiệu quả công tác đảm bảo ANAT ngành hàng không.

Tại ACV, đảm bảo tuyệt đối ANAT hàng không là một trong những ưu tiên hàng đầu luôn được chú trọng và hoàn thành xuất sắc trong nhiều năm liên tục. Thông qua việc triển khai nhiều giải pháp tổng thể, đồng bộ ở nhiều mặt như hoàn thiện các quy trình, quy định về an toàn hàng không, phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển; các chương trình và hoạt động huấn luyện, đào tạo chuyên môn cũng được ACV tập trung thực hiện nhằm bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong suốt thời gian diễn ra khóa học, ngoài việc truyền đạt các nội dung trong giáo trình giảng dạy đã được thống nhất và phê duyệt; các giảng viên NAA đặc biệt tập trung và dành nhiều thời gian chia sẻ, khuyến khích học viên tham gia thảo luận qua các bài tập tình huống và khảo sát thực tế các quy trình phục vụ tại nhà ga hành khách vào đến khu bay, phân tích các nguyên nhân và rủi ro; những khó khăn và hạn chế; từ đó đưa ra các phương án, giải pháp xử lý tương ứng thực hiện nhằm đảm bảo ANAT hàng không.

Đây là một trong những hoạt động đào tạo, trao đổi kinh nghiệm ý nghĩa, thiết thực giữa ACV và NAA trong việc phát triển đội ngũ nhân sự ngành ngày một chuyên nghiệp; từ đó hướng đến phát triển, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ trên toàn hệ thống CHK, sân bay trực thuộc. Với kết quả 100% học viên đạt yêu cầu, khóa học đã đáp ứng các yêu cầu và mục đích của chương trình đào tạo tại Việt Nam. Dự kiến giai đoạn tiếp theo của khóa học sẽ diễn ra vào tháng 11/2023 tại Nhật Bản, với các học viên do NAA đánh giá và quyết định lựa chọn theo kết quả học tập sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Một số hình ảnh khác về các hoạt động khảo sát thực tế diễn ra xuyên suốt khóa học