Trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 28/4 - 02/5/2021) đã có gần 1,5 triệu hành khách thông qua các Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Sản lượng hành khách quốc nội trung bình ngày dịp lễ tăng so với trung bình ngày tháng 3/2021 là gần 65%, hầu hết các Cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30 - 175%. So với dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2019 (có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19) thì sản lượng hành khách quốc nội tăng 29,9%.
Sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt mức cao nhất từ trước đến nay
Đáng chú ý là ngày 29/4/2021, sản lượng hành khách quốc nội tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến nay (ngày cao nhất trước đó là ngày 29/01/2020 – tức ngày 5/1 Tết Canh Tý).
Về sản lượng cất hạ cánh, trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 &1/5 năm 2021 đạt gần 11 nghìn lượt, so với dịp lễ 30/4 &1/5 năm 2019 (có số ngày nghỉ tương tự) thì sản lượng cất hạ cánh quốc nội tăng 45,34%.
Trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 &1/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không thực hiện tốt công tác điều hành, điều phối các hoạt động của cảng hàng không tại Trung tâm điều hành khai thác AOCC. Do đó, công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay được đảm bảo, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng,...
Các Cảng hàng không thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ảnh: Thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách khai báo y tế
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, với vai trò là nhà khai thác Cảng thực hiện điều phối hoạt động khai thác, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các Cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm CDC, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua đường hàng không; sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với Covid-19 đi qua Cảng hàng không, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của CDC các tỉnh/thành.
Văn phòng Tổng công ty