Sau hơn 09 tháng khởi động và tiếp nhận xét chọn từ đầu tháng 01/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vinh dự là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Ngày 04/11/2024, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) tự hào khi tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực hàng không dân dụng; cùng với đại diện của 190 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động tại đa dạng các lĩnh vực ngành nghề được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp trao chứng nhận.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp trao chứng nhận, công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt đủ điều kiện Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 25/11/2003, Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) là chương trình được tiến hành hai năm một lần với quy trình xét chọn nghiêm ngặt, minh bạch gắn với hệ thống tiêu chí rõ ràng. Chương trình khuyến khích các doanh nghiệp tích cực theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình nhất là trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay là Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong để không ngừng đổi mới sáng tạo, ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển doanh nghiệp.
Là một trong những doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu, có vai trò chủ đạo trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh khai thác cảng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) hiện đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống mạng lưới 22 cảng hàng không trên cả nước, bao gồm 10 cảng hàng không quốc tế, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Để đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đội ngũ hơn 10 nghìn nhân viên và đội ngũ quản lý ACV đã nỗ lực không ngừng nghỉ phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành hàng không. Sau nhiều năm nỗ lực, năm 2022, ACV lần đầu tiên được vinh danh là thương hiệu có sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Hệ thống cảng hàng không của ACV dự báo sẽ phục vụ đảm bảo an ninh – an toàn cho gần 116 triệu hành khách thông qua cảng trong năm 2024 và đạt mức tăng trưởng bình quân 7%/năm. Đây là minh chứng cho sự phát triển và cam kết của ACV trong việc mang đến những trải nghiệm hàng không đẳng cấp, hiện đại và an toàn cho người dân Việt Nam.
Năm 2023-2024, nhằm duy trì, tiếp nối những thành công, phát huy sức mạnh giá trị của danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được, Ban Lãnh đạo ACV cùng tập thể CB-CNV hơn 10 nghìn người lao động đã nỗ lực không ngừng nghỉ phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành hàng không và tiếp tục được Chính phủ ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, quyết định trao tặng Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 cho các sản phẩm, dịch vụ của ACV, bao gồm:
(1) Thương hiệu Quốc gia uy tín về đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay
Xác định việc phát triển kết cấu hạ tầng cảng hàng không là ưu tiên lâu dài cho phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và hội nhập quốc tế, ACV liên tục phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công nỗ lực đảm bảo tiến độ các công trình, dự án trọng điểm cụ thể là Cảng HKQT Long Thành, nhà ga T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất,... Các hạng mục thi công đến nay đều được kiểm tra, giám sát nghiệm thu theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.
Phối hợp chặt chẽ với liên danh nhà thầu, đơn vị tư vấn nỗ lực đảm bảo tiến độ các công trình dự án trọng điểm, đưa vào vận hành theo đúng tiến độ yêu cầu
(2) Thương hiệu Quốc gia uy tín về cung cấp Dịch vụ kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay thông qua việc cung cấp dịch vụ hàng không và dịch vụ phi hàng không, phục vụ trực tiếp hành khách đi máy bay, khách hàng là các hãng hàng không trong nước và quốc tế; thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, áp dụng công nghệ hiện đại gắn với tầm nhìn Smart Airport nhằm tối ưu hóa hiệu quả vận hành, mang đến cho hành khách những trải nghiệm thông suốt, thuận tiện hơn.
Công tác chuyển đổi số tại ACV được tăng cường đẩy mạnh nhằm tối ưu hóa hiệu quả vận hành, mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho hành khách
(3) Thương hiệu Quốc gia uy tín về cung cấp Dịch vụ bảo đảm an ninh, an toàn hàng không tại cảng hàng không, sân bay
Năm 2023, các Cảng hàng không do ACV quản lý khai thác đã cơ bản được đầu tư hoàn thành theo quy hoạch được duyệt, đạt tiêu chuẩn ICAO, IATA, hình thành hệ thống mạng Cảng hàng không phát triển đồng bộ, nâng cao công suất phục vụ, khai thác đảm bảo an toàn hàng không đáp ứng phục vụ tổng sản lượng hành khách thông qua cảng trên 120 triệu hành khách/năm và trên 750.000 lượt cất hạ cánh vào năm 2026.
Bên cạnh những nỗ lực kinh doanh, ACV luôn chú trọng thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động qua đa dạng các hoạt động thiết thực, xây dựng một tổ chức đoàn kết luôn sẵn sàng chung tay hướng đến sự phát triển bền vững. Với ý chí quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động ACV sẽ tiếp tục vượt qua mọi thách thức để không ngừng vươn lên phát triển và quản trị thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
Tin, ảnh: Văn phòng Tổng công ty, Ban Kinh doanh – Phát triển thị trường