Sáng ngày 19/4/2021, Sở Y tế thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và thực hiện điểm tiêm mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ (CDC Cần Thơ).

Sau lễ phát động, CDC Cần Thơ đã tiêm vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có 12 người là nhân viên an ninh hàng không và nhân viên phục vụ hành khách thuộc Cảng HKQT Cần Thơ.

Cảng HKQT Cần Thơ là một trong những Cảng hàng không được giao nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay quốc tế đưa đồng bào từ vùng dịch về nước. Từ ngày 01/3/2020 đến nay, Cảng HKQT Cần Thơ đã phục vụ an toàn, chu đáo 114 chuyến bay quốc tế chuyển hướng về nước với tổng số 23.709 người (chiếm khoảng 1/3 cả nước) đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Anh, Đức, Úc, Philippines, Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Malaysia, Nga, Brunei, Canada, Pháp, Cộng hòa Síp, Hà Lan, CH Séc.

Là đơn vị trên tuyến đầu phục vụ các chuyến bay quốc tế từ vùng dịch về nước nên Cảng HKQT Cần Thơ là một trong những đơn vị được ngành y tế Cần Thơ đưa vào danh sách ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt đầu tiên. Dự kiến sẽ có hơn 200 cán bộ nhân viên của Cảng sẽ được tiêm vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19 trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại buổi tiêm phòng:

Ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ phát động

Các CBNV Cảng HKQT Cần Thơ được chọn tiêm vắc xin phòng COVID-19  đợt đầu tiên

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cần Thơ