Vào lúc 10h00 ngày 29/04/2023, Cảng hàng không Cà Mau chào đón chuyến bay số hiệu QH1281 của Bamboo Airways từ Thủ đô Hà Nội hạ cánh xuống sân bay Cà Mau. Đường bay Hà Nội – Cà Mau – Hà Nội khai thác tuần suất 3 chuyến/tuần, thời gian bay hơn 2 giờ. Tần suất khai thác sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thưc tế và nhu cầu của hành khách.

Để chào đón sự kiện này, Cảng hàng không Cà Mau đã thực hiện nghi thức “phun vòi rồng” - một nghi thức trang trọng của ngành hàng không khai trương đường bay mới.

Nghi thức phun vòi rồng chào đón đường bay khai trương Hà Nội – Cà Mau

Như vậy, sau nhiều năm mong đợi Cảng hàng không Cà Mau đã chính thức phục vụ khai thác dòng tàu bay hoàn toàn mới – tàu bay Embraer 190 sử dụng động cơ phản lực và phục vụ hành khách hạng thương gia.

 Trước những khó khăn, thách thức trong công tác chuẩn bị, điều kiện khai thác và yêu cầu nghiêm ngặt về an ninh an toàn, sau gần 03 năm chuẩn bị và tiền trạm, Cảng hàng không Cà Mau đã từng bước hoàn thiện và được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý.

Đến dự Lễ khai trương đường bay đầu tiên Hà Nội – Cà Mau – Hà Nội có sự tham gia của ông  Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng hoa chúc mừng cho những hành khách đầu tiên đáp chuyến bay Hà Nội – Cà Mau

Trước đó, ngày 20/04/2023 chuyến bay kỹ thuật đầu tiên đã được thực hiện. Tất cả hoạt động của chuyến bay đã được thực hiện theo đúng trình tự, đúng quy định. Mọi công đoạn đã được kiểm tra và chuẩn bị kĩ lưỡng cho chuyến bay thương mại đầu tiên vào dịp Đại lễ 30/4 thống nhất đất nước.

Một số hình ảnh tại Lễ khai trương và chuyến bay đầu tiên:

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng hoa chúc mừng cho tổ bay Bamboo Airways

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau, hãng hàng không Bamboo Airwasy và lãnh đạo Cảng hàng không Cà Mau chụp ảnh lưu niệm cùng Tổ bay

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau tặng hoa chúc mừng cho những hành khách đầu tiên đáp chuyến bay Hà Nội – Cà Mau

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau, hãng hàng không Bamboo Airwasy và lãnh đạo Cảng hàng không Cà Mau thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành đường bay mới Hà Nội – Cà Mau.