Trong 02 ngày 20/5 và 27/5/2024, Cảng hàng không Pleiku đã tổ chức chương trình tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không tại 02 trường học trên địa bàn xã Trà Đa và phường Thống Nhất, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Tham gia chương trình có các thành viên Tổ công tác an toàn đường cất hạ cánh Cảng hàng không Pleiku, Đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không Pleiku, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Công an phường Thống Nhất, Công an xã Trà Đa, Đoàn thanh niên phường Thống Nhất và 1.800 học sinh của 02 trường tiểu học Lê Văn Tám, Trường THCS Tôn Đức Thắng.

Các đơn vị phối hợp tham gia chương trình tuyền truyền năm 2024

Mùa hè là thời điểm để các em học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn vui chơi sau chuỗi ngày học tập. Các em thường tham gia các trò chơi như: thả diều, thả đèn trời, bóng bay, flycam... Tuy nhiên, các trò chơi này thường gây ảnh hưởng, uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay và hoạt động khai thác; đặc biệt là tại khu vực 02 đầu đường cất hạ cánh của tàu bay. Vì vậy, tại buổi tuyên truyền, ngoài việc phổ biến kiến thức liên quan đến an toàn hàng không, đại diện Cảng vụ hàng không tại Cảng hàng không Pleiku, Công an xã Trà Đa cũng đã truyền tải đến các em các kiến thức liên quan đến xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không, các kỹ năng, kiến thức về phòng chống đuối nước, tai nạn giao thông trong dịp nghỉ hè đang đến gần. 

Chương trình năm nay được chuẩn bị kỹ về nội dung, đảm bảo kiến thức, dễ hiểu, gần gũi, phù hợp với các đối tượng học sinh khác nhau, đa dạng các hình thức tuyên truyền thông qua tờ rơi, các hình ảnh minh họa, các câu chuyện kể, phát thanh tại phường/xã... Các báo cáo viên truyền tải sinh động với hệ thống các câu hỏi, tổ chức đố vui có thưởng, giao lưu tặng quà... thu hút được sự tập trung, theo dõi của các em học sinh. Từ đó, giúp các em  nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an toàn hàng không. 

Báo cáo viên chia sẻ kiến thức cho các em học sinh tại trường tiểu học Lê Văn Tám

Đại diện Cảng vụ hàng không tại CHK Pleiku tuyên truyền các nội dung liên quan đến xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng

Công an xã tuyên truyền các kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh

Các em học sinh sôi nổi, tích cực tham gia trả lời câu hỏi

Trong dịp này, Cảng hàng không Pleiku đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024. Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa, động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh.

Ông Nguyễn Quang Huân – Phó giám đốc Cảng hàng không Pleiku trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh

Thông qua các hoạt động của chương trình tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không dịp hè năm 2024, Cảng hàng không Pleiku mong muốn các em học sinh và các hộ dân lân cận Cảng nhận thức rõ những hành vi gây mất an toàn tại khu vực sân bay, có thêm nhiều thông tin bổ ích khi di chuyển bằng phương tiện máy bay, đồng thời lan rộng những hành vi đẹp, các thông điệp tích cực tới người thân, bạn bè và gia đình nhằm chung tay đảm bảo “Những chuyến bay an toàn trên bầu trời quê hương”. 

Tin, ảnh: Cảng hàng không Pleiku