Ngày 30 tháng 05 năm 2019, đoàn công tác của Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Chiang Mai và hơn 20 đơn vị truyền thông báo chí Thái Lan đã có buổi thăm và trao đổi về kinh nghiệm điều hành sân bay tại Cảng HKQT Đà Nẵng. Trên nền tảng xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa hai đầu điểm đến, buổi làm việc đã cung cấp những thông tin hữu ích cho giới truyền thông qua đó thu hút nhiều Hãng hàng không khai thác đường bay Đà Nẵng - Chiang Mai nói riêng và Đà Nẵng - Thái Lan nói chung.

Đoàn công tác Cảng HKQT Chiang Mai và Cảng HKQT Đà Nẵng

Cảng HKQT Chiang Mai là một trong các Cảng hàng không thuộc hệ thống quản lý Công ty TNHH Cảng hàng không Thái Lan (AOT), đồng thời là cửa ngõ du lịch quan trọng của miền Bắc Thái Lan. Ngày 12/4 vừa qua, chuyến bay đầu tiên từ Chiang Mai đến Đà Nẵng đã đánh dấu cho giai đoạn phát triển mới của hai Cảng hàng không. Hiện nay, có 04 Hãng hàng không đang khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Thái Lan là Thai Airasia, Thai Vietjet Air, Bangkok Airways, Nok Air với 03 đường bay Đà Nẵng – Bangkok (Don Mueang (DMK), Suvarnabhumi (BKK)) và Đà Nẵng-Chiang Mai .Trong buổi làm việc với đoàn công tác Cảng HKQT Chiang Mai, đồng hành cùng Cảng HKQT Đà Nẵng có Trung tâm xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư và khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cùng 05 đơn vị truyền thông báo chí tại Đà Nẵng.

Buổi làm việc tại Cảng HKQT Đà Nẵng

Ông Amornrux Choomsai – Giám đốc Cảng HKQT Chiang Mai cho biết “ Ngành hàng không Châu Á đang phát triển vượt bậc, đó là kết quả của việc mở rộng đầu tư Du lịch cùng với xu hướng xúc tiến mở rộng mạng đường bay. Đặc biệt Cảng HKQT Chiang Mai đã có 3 đường bay kết nối với 3 thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh do Hãng hàng không Thai AirAsia và Thai VietjetAir khai thác”. Ông bày tỏ mong muốn sự hợp tác của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam- CTCP (ACV) và Công ty TNHH Cảng hàng không Thái Lan (AOT) sẽ thu hút thêm các Hãng hàng không tham gia đường bay kết nối giữa hai thành phố du lịch trọng điểm trong khu vực. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan truyền thông báo chí có thêm được nhiều thông tin để phát triển truyền thông tại 2 quốc gia góp phần quan trọng vào quá trình tăng trưởng chung của ngành Hàng không và Du lịch.

Cảng HKQT Đà Nẵng