Vào lúc 14 giờ  ngày 14/3/2019, trong lúc tuần tra khu vực cộng cộng Nhà ga hành khách T1, nhân viên an ninh kiểm soát Lê Trung Hưng đã phát hiện 01 túi xách màu xanh bỏ quên tại khu vực Nhà hàng TOPGO. Đội An ninh kiểm soát tiến hành kiểm tra an ninh túi xách đã phát hiện bên trong túi xách có nhiều mệnh giá tiền USD, thẻ tín dụng ngân hàng và nhiều tài sản, giấy tờ khác với tổng giá trị trên 100 triệu đồng.

Phát hiện tài sản của du khách để quên, Đội An ninh kiểm soát phối hợp với các lực lượng liên quan để xác minh chủ sở hữu. Sau khi xác minh, Đội An ninh kiểm soát đã tiến hành trao lại tài sản cho chủ sở hữu là bà  BAJORIA VIDHI,  sinh năm 1985, quốc tịch Ấn Độ.


Hành khách Bajoria Vidhi rất vui khi nhận lại tài sản bỏ quyên từ lực lượng an ninh hàng không Cảng HKQT Cam Ranh

Trước đó, lúc 13 giờ 08 phút ngày 14/3/2019,  nhân viên an ninh kiểm soát Thái Thanh Mạnh Cường cũng đã phát hiện 01 túi xách màu nâu bỏ quên tại cửa ra vào ga đi quốc tế.  Đội An ninh kiểm soát tiến hành kiểm tra an ninh và phối hợp với các lực lượng liên quan để xác minh tìm chủ sở hữu và đã tiến hành trao lại tài sản 01 túi xách có 28 tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ, 06 thẻ tín dụng và nhiều tài sản giấy tờ khác cho ông  LIN, XIAOJIAN sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc.


Tài sản và nhiều giấy tờ tùy thân bỏ quên đã được trao trả lại cho hành khách Lin, Xiaojian

Ông Nguyễn Bá Quân – Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh đã quyết định khen thưởng đột xuất đối với hai đồng chí, đồng thời biểu dương tính trung thực, tinh thần trách nhiệm, sự tận tình trong công việc của lực lượng an ninh hàng không nói riêng và toàn thể CBCNV Cảng HKQT Cam Ranh trong thời gian quan. Giám đốc Cảng cũng mong muốn CBCNV Cảng HKQT Cam Ranh tiếp tục nâng cao trách nhiệm, luôn tạo ấn tượng tốt đẹp đối với hành khách, góp phần xây dựng Cảng HKQT Cam Ranh ngày càng văn minh, lịch sự, đảm bảo an ninh an toàn và hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất đã trở thành “chuyện thường ngày”, có sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ, là một nét đẹp trong cuộc sống hằng ngày của cán bộ và nhân viên Cảng HKQT Cam Ranh.

Tin, ảnh: Phòng an ninh hàng không
Cảng HKQT Cam Ranh