Thực hiện chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Khánh Hòa, nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch, kịp thời sàng lọc, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm khi đến Khánh Hòa, ngày 12/7/2021, Cảng HKQT Cam Ranh phối hợp với Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa tổ chức dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid – 19 cho hành khách có nhu cầu và hành khách chưa có giấy xét nghiệm âm tính Covid – 19. Dịch vụ này được cung cấp cho các chuyến bay nội địa đến Cam Ranh.

Phòng xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Cảng HKQT Cam Ranh 

Quy trình xét nghiệm nhanh Covid-19 bảo đảm yêu cầu antoàn phòng chống dịch. Phòng xét nghiệm nhanh của Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ đạt tiêu chuẩn được đặt tại khu vực ga đến nhà ga quốc nội. Hành khách được trả kết quả sau khoảng 30 phút kể từ khi lấy mẫu. 

Khu vực lưu thông tin hành khách trước khi thực hiện test nhanh Covid-19 

Trước mắt, dịch vụ này sẽ được cung cấp miễn phí cho hành khách bay đến Khánh Hòa trên các chuyến bay nội địa mà không có giấy xét nghiệm âm tính Covid – 19 hoặc hành khách đã có giấy xét nghiệm nhưng quá hạn (trên 5 ngày) hoặc đã có kết quả âm tính nhưng lại phát hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở… trong khi bay và một số trường hợp khác theo chỉ đạo của ngành y tế. 

Hành khách các chuyến bay quốc nội đến thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Cảng HKQT Cam Ranh 

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong thời gian qua, cán bộ nhân viên, người lao động Cảng HKQT Cam Ranh luôn thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch tại nơi làm việc và địa phương nơi cư trú, tuân thủ thông điệp 5K, đo kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ nhân viên khi lên ca, phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phun xịt khử khuẩn định kỳ toàn bộ nhà ga hành khách và các khu vực liên quan... tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 chocán bộ,nhân viên. Đến nay, toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động của Cảng HKQT Cam Ranh cũng đã hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid – 19. 

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh