Ngày 03/12/2020, Cảng HKQT Cam Ranh đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cơ sở năm 2020. Tham gia thực tập có các lực lượng PCCC & CNCH của Cảng HKQT Cam Ranh và các đơn vị hoạt động trên dịa bàn Cảng.

Các đơn vị tham gia buổi thực tập

Tình huống giả định là kho hàng trong nhà ga hàng hóa bị chập điện gây cháy. Tại thời điểm bị cháy, nhà ga hàng hóa đang hoạt động, trong nhà ga hàng hóa có nhiều vật liệu dễ cháy như giấy, bìa carton, thùng xốp, cao su… nên đám cháy bùng phát rất nhanh và có nguy cơ lan sang các khu vực xung quanh.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ban chỉ huy diễn tập chỉ đạo sát sao, buổi thực tập phương án chữa cháy & CNCH đã thành công tốt đẹp.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ cứu người và tài sản ra khỏi nhà ga hàng hóa

Lực lượng chữa cháy tại chỗ tổ chức chữa cháy nhà ga hàng hóa

Lực lượng chữa cháy chuyên ngành của Cảng thực hiện nhiệm vụ

Những năm qua, Cảng HKQT Cam Ranh luôn thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn PCCC, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của tỉnh Khánh Hòa trong công tác bảo đảm an toàn PCCC & CNCH; Hằng năm, Cảng HKQT Cam Ranh đều tổ chức diễn tập, thực tập phương án chữa cháy và CNCH, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, kịp thời xử lý các tình huống liên quan đến PCCC và CNCH.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Cam Ranh