Nhằm kịp thời sáng lọc, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid – 19, hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm trong cộng đồng cũng như lây nhiễm chéo trong môi trường làm việc, ngày 20/7/2021, Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Cam Ranh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (xét nghiệm PCR) miễn phí cho hơn 400 cán bộ nhân viên, người lao động của đơn vị. Kết quả, toàn bộ các mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

 

C:\Users\Tuan Rau\AppData\Local\Microsoft\Windows\INetCache\Content.Word\z2626261955657_3ad5cd572dc913c5bc2cc7494401b701.jpg

Trung tâm Y tế Cam Ranh lấy mẫu xét nghiệm cho CBNV Cảng HKQT Cam Ranh

Quá trình thực hiện lấy mẫu, toàn bộ cán bộ nhân viên của Cảng HKQT Cam Ranh được hướng dẫn và tuân thủ quy tắc 5K, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch. 

 

Cùng ngày, Cảng HKQT Cam Ranh cũng đã trao tặng 50 bộ đồ bảo hộ y tế chống dịch cho Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế trong giai đoạn đầu triển khai lấy mẫu test nhanh tại Cảng. Phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng, sự quan tâm của ban lãnh đạo, CBNV đối với lực lượng y tế ở tuyến đầu chống dịch tại Cảng HKQT Cam Ranh.

 

Đại diện Cảng HKQT Cam Ranh tặng quà cho Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tại Cam Ranh

Trước đó, ngày 12/7/2021, Cảng HKQT Cam Ranh đã phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế chính thức cung cấp dịch vụ test nhanh kháng nguyên Covid – 19 cho hành khách trên các chuyến bay đến có giấy xét nghiệm nhưng quá hạn (theo quy định của Bộ Y tế) hoặc đã có kết quả âm tính nhưng lại phát hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở… và một số trường hợp khác theo yêu cầu của ngành y tế. Hành khách sẽ nhận kết quả sau khoảng 30 phút kể từ khi lấy mẫu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền cán bộ nhân viên đơn vị thực hiện nghiêm quy tắc 5K, tuân thủ công tác phòng chống dịch tại nơi làm việc và địa phương nơi cư trú, cung cấp đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ cho CBNV; phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tổ chức thường xuyên phun thuốc khử trùng khu vực sân bay, khu vực công cộng nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBNV.

Cảng HKQT Cam Ranh