Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBCNV, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chỉ đạo các Cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

Cảng HKQT Đà Nẵng: Lãnh đạo Cảng HKQT Đà Nẵng chủ động đề xuất với Ban chỉ đạo Phòng chống Covid – 19 Thành phố Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.238 cán bộ nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Đà Nẵng.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với CBCNV làm việc tại Cảng HKQT Đà Nẵng

Sáng ngày 07/02/2021, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Đà Nẵng đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm  Covid – 19 cho CBNV Cảng HKQT Đà Nẵng.

Kết quả: 1.238 mẫu xét nghiệm của CBCNV Cảng HKQT Đà Nẵng đều âm tính với Covid-19. 

Cảng HKQT Phú Bài: Ngày 06/02/2021, Cảng HKQT Phú Bài đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 410 người là cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Cảng HKQT Phú Bài.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với CBCNV làm việc tại Cảng HKQT Phú Bài

Kết quả, toàn bộ 410 mẫu xét nghiệm của CBCNV Cảng HKQT Phú Bài đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Cảng hàng không Cà Mau: Sáng ngày 08/02/2021, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả 32 CBCNV của Cảng. Kết quả xét nghiệm, tất cả CBCNV đều âm tính với Covid-19.  

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và CBCNV, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, các Cảng hàng không trực thuộc ACV đã quyết liệt triển khai công tác phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các Công ty phục vụ mặt đất và các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; yêu cầu hành khách đeo khẩu trang tại các khu vực trong nhà ga, thực hiện sát khuẩn tay, đo kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, thực hiện cách ly người có dấu hiệu nghi nhiễm theo quy định.

Văn phòng Tổng công ty