Ngày 22/11/2024, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp cung cấp thông tin cho các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai một số dự án trọng điểm, chất lượng dịch vụ năm 2025.

Chiều ngày 22/11/2024, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban giám đốc; Cảng HKQT Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp cung cấp thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. 

Chủ trì cuộc họp có ông Phan Kiều Hưng Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đại diện cơ quan quản lý của Cục Hàng không tại địa phương, các đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất, các Hãng hàng không quốc nội, và đặc biệt có sự tham dự của 24 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

A person in a suit holding a penDescription automatically generated

Ông Phan Kiều Hưng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng chủ trì hội nghị

Tại buổi họp, đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng đã thông báo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và kế hoạch triển khai một số dự án trọng điểm, chất lượng dịch vụ trong năm 2025 của đơn vị. Một số chỉ tiêu nổi bật, cụ thể:

1. Kết quả Sản xuất kinh doanh năm 2024 (ước thực hiện)

Tổng sản lượng hành khách ước đạt 13.459.500 khách đạt 94% so với kế hoạch được giao. Trong đó:

  • Hành khách quốc tế: 6.204.600 khách
  • Hành khách trong nước: 7.254.900 khách

2. Tổng hàng hóa và bưu kiện năm 2024 (ước thực hiện)

Tổng sản lượng hàng hóa và bưu kiện ước đạt 32.432 tấn đạt 119% so với kế hoạch được giao. Trong đó:

  • Hàng hóa + Bưu kiện quốc tế: 14.082 tấn
  • Hàng hóa + Bưu kiện trong nước: 18.350 tấn

3. Thực hiện nghĩa vụ Nhà nước, an sinh xã hội

  • Nghĩa vụ thuế: Năm 2024, Cảng HKQT Đà Nẵng đã nộp 110 tỷ đồng về cơ quan thuế đảm bảo đúng thời gian quy định.
  • Thực hiện chính sách an sinh xã hội: với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng

4. Các thành tựu, giải thưởng

Theo đánh giá của tổ chức Skytrax: Nhà ga hành khách quốc tế (T2) đạt tiêu chuẩn 5 sao (Tháng 01/2024);  Cảng HKQT Đà Nẵng lần đầu tiên được lọt vào “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” và “Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới” (tháng 4/2024). Hội nghị Route Asia (tháng 02/2024) bình chọn “Top 5 sân bay tốt nhất có công suất phục vụ từ 05 triệu đến 20 triệu hành khách/năm).

A long road with a building and treesDescription automatically generated

5. Các hạng mục sửa chữa, bảo trì công trình hàng không do Nhà nước giao quản lý; Đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị nâng cao chất lượng dịch vụ, chỉ số trải nghiệm của hành khách

5.1 Các hạng mục công trình sửa chữa, bảo trì tài sản Nhà nước giao quản lý

Trong năm 2024, nhằm bảo đảm, nâng cao năng lực khai thác, bảo đảm an toàn khai thác hoạt động bay, Cảng HKQT Đà Nẵng đã triển khai 9 dự án, công trình sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng hàng không được Nhà nước giao với tổng mức quyết toán dự án, công trình hơn 110 tỷ đồng (Sửa chữa đường lăn G4,G2; Sửa chữa khe Mastic bị hư hỏng  trên đường CHC 35R/17L đoạn từ  E1-E2; Sửa chữa các tấm BTXM nứt vỡ trên đường CHC 35R-17L; Sửa chữa mặt BTN đường CHC 35L/17R (đợt 2); Sửa chữa tấm BTXM đường CHC 35R-17L (lần 2); Sửa chữa lề bê tông nhựa khu vực cuối đường lăn E, E1 và đầu 35R; Sửa chữa, san ủi mặt bằng khu vực giữa 2 đầu đường CHC 17R và 17L; Sửa chữa Hệ thống hàng rào bốt gác khu bay).

5.2 Đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị nâng cao chất lượng dịch vụ, chỉ số trải nghiệm của hành khách

Theo khuyến nghị của tổ chức Skytrax năm 2024, với mục tiêu phấn đấu nâng hạng nhà ga hành khách quốc nội (T1) đạt tiêu chuẩn 4 sao năm 2025, trong năm 2024, đơn vị đã triển khai đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông nội Cảng, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, dịch vụ cụ thể:

  • Đầu tư nâng cấp 19 hạng mục dự án, công trình với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng, gồm: Xây dựng khu đất hạ tầng đầu Bắc (khởi công 11/11/2024 kết thúc dự án 11/4/2025); sửa chữa đường giao thông nội cảng từ trạm thu phí Nguyễn Văn Linh đến cổng số 2; triển khai hệ thống thu phí ô tô không dừng (ETC); mở rộng phòng chờ khách hạng thương gia; mở rộng khu sảnh chờ đón khách tại sảnh ga đến quốc nội; đầu tư nâng cấp toàn bộ khu vực vệ sinh tại nhà ga hành khách (T1); lối đi dành cho hành khách ưu tiên; bổ sung ghế ngồi dành cho hành khách; thùng thư góp ý; quy hoạch lại mặt bằng quảng cáo; quầy giải đáp thông tin hỗ trợ hành khách; cải tạo nâng cấp nội thất khu vực quầy thủ tục, sảnh làm thủ tục ga đi; bổ sung các điểm check–in tại sảnh ga đến và phòng chờ nhà ga hành khách; bổ sung, nâng cấp các hệ thống bảng hướng dẫn, nhận diện phục vụ hành khách; đầu tư, bổ sung cây xanh trong và ngoài nhà ga; đầu tư nâng cấp hệ thống băng thông, tăng tần phủ sóng hệ thống wifi tại nhà ga hành khách; sửa chữa cải tạo phòng hút thuốc; bổ sung các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách như: nước sạch miễn phí, bản đồ số tra cứu thông tin dịch vụ tại nhà ga, trụ sạc pin thiết bị điện tử cầm tay, bàn làm việc, đóng gói lại hành lý trong khu vực phòng chờ.
  • Dịch vụ: Hỗ trợ thông tin, hướng dẫn hành khách (ga đi quốc nội); Lối đi ưu tiên khi hành khách, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có nhu cầu… 

Cũng tại buổi họp, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề quan tâm và được đại diện lãnh đạo Cảng trả lời, làm rõ các vấn đề liên quan đến những điểm cải tiến và mục tiêu trọng điểm của đơn vị trong năm 2025.

A person holding a microphone in front of a group of peopleDescription automatically generated

Đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi về các vấn đề quan tâm

Phát biểu kết thúc buổi họp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng Phan Kiều Hưng đã cám ơn đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đại diện cơ quan quản lý của Cục Hàng không tại địa phương, các đơn vị khai thác dịch vụ mặt đất, các Hãng hàng không quốc nội đã quan tâm đến tham dự Hội nghị đông đủ và đưa tin.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng