Ngày 20/2/2019, tại Nagoya, Nhật Bản đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Chubu Central, Nhật Bản. Tham dự buổi lễ có đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), đại diện 2 Cảng hàng không, các cơ quan chức năng địa phương và các đơn vị truyền thông báo chí Nhật Bản.


Ông Masanao Tomozoe - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Cảng HKQT Chubu Central và ông Lê Xuân Tùng – Phó Tổng Giám đốc ACV kiêm Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng tại buổi lễ ký kết

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, ông Lê Xuân Tùng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) kiêm Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng nhấn mạnh: “Buổi lễ là dấu mốc đặc biệt ghi nhận mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài và hiệu quả với Cảng HKQT Chubu Central trong công tác xúc tiến mở đường bay thẳng giữa hai đầu điểm đến. Sau lễ ký kết này, nhiều chương trình xúc tiến thương mại sẽ được tổ chức một cách thiết thực và hiệu quả, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển ngành hàng không,du lịch của mỗi quốc gia.”


Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi lễ, Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Chubu Central đã thống nhất triên khai các hoạt động trong thời gian tới như: Tổ chức các chuyến bay Farmtrip vào tháng 6/2019 và tháng 11/2019, các chuyến bay charter vào Tuần lễ Vàng của Nhật Bản (cuối tháng 4/2019 và giữa tháng 8/2019) từ Nagoya đến Đà Nẵng để chào đón các du khách đầu tiên của đường bay trực tiếp này. Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp với các hãng hàng không, hãng lữ hành, các đơn vị kinh doanh dịch vụ mua sắm trong thành phố và tại nhà ga đề xuất các chính sách ưu đãi nhằm tạo sức hút đối với hành khách.

Cảng HKQT Chubu Central tọa lạc trên một đảo nhân tạo thuộc thành phố Tokoname, tỉnh Aichi phía Nam của Nagoya thuộc  miền Trung của Nhật Bản. Năm 2018, sản lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Chubu Central đạt khoảng 13 triệu lượt khách, dự kiến năm 2019 đạt15 triệu lượt khách. Với những nét tương đồng về vị trí địa lý, quy mô nhà ga, sản lượng khách hằng năm, đã tạo nền tảng vững chắc để 2 Cảng hàng không đẩy mạnh hợp tác phát triển trong thới gian tới.

Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên mong muốn tạo tiền đề thiết lập được mối quan hệ hợp tác song phương bền vững với mục tiêu trước mắt là mở đường bay trực tiếp thường lệ Đà Nẵng - Nagoya vào năm 2020, góp phần thức đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế ở 2 địa phương, thu hút đầu tư, góp phần phát triển ngành hàng không và du lịch của hai nước.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng