Ngày 7/6, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến năm 2022. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện sở, ban, ngành, địa phương và các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng.

Đại diện Cảng HKQT Đà Nẵng - Ông Tô Ngọc Hải, Phó Giám đốc Cảng lên nhận Cờ Thi đua xuất sắc của UBND thành phố năm 2022

Năm 2020, 2021 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid -19, tác động tiêu cực đến ngành hàng không, tăng trưởng kinh tế xã hội, sản lượng vận chuyển hàng không giảm mạnh, không đạt kế hoạch năm. Năm 2022, dịch Covid-19 trong nước đã kiểm soát tốt, du lịch thành phố Đà Nẵng mở cửa, sản lượng trong nước từng bước phục hồi, phát triển mạnh mẽ, công tác an ninh, an toàn hàng không được đảm bảo, công tác phục vụ hành khách ngày càng được nâng cao. Sản lượng hạ cất cánh đạt 113% kế hoạch giao năm 2022 và tăng trưởng 341% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng hành khách đạt 125% kế hoạch năm 2022, tăng trưởng 430% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng hàng hóa bưu kiện đạt 100% kế hoạch, tăng trưởng 120% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, doanh thu năm 2022 tăng trưởng 388,20% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách nhà nước 103,63 tỷ đồng. Vì vậy, Cảng HKQT Đà Nẵng là 01 trong 08 đơn vị được UBND thành phố Đà Nẵng vinh danh trong Hội nghị biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến năm 2022.

Có được thành tích nêu trên là nhờ đơn vị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban quản lý Vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và sự giúp đỡ của các đơn vị trong, ngoài ngành hàng không, cùng với đó là nhờ đơn vị đã luôn phát huy việc sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của người lao động tại đơn vị.

Trong năm 2022, đơn vị đã khuyến khích người lao động tham gia xây dựng nhiều đề tài, sáng kiến khoa học được các cấp có thẩm quyền ghi nhận. Cụ thể: 32 sáng kiến ứng dụng tại Cảng HKQT Đà Nẵng và 04 sáng kiến được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP xem xét triển khai ứng dụng cho 22 Cảng trực thuộc của Tổng công ty như:

-  Thiết kế bộ SLOS đóng tắt các đèn stopbar: sáng kiến này đã được áp dụng thực tế tại hệ thống đèn STOPBAR tại đường lăn E1, bộ điều khiển SLOS  đã hoạt động rất ổn định tiết kiệm chi phí cho đơn vị.

- Xây dựng ứng dụng bản đồ số tại Nhà ga T1- Cảng HKQT Đà Nẵng: giúp cập nhật thông tin bản đồ số lên Website của Cảng HKQT Đà Nẵng/Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam với ưu điểm có thể nhanh chóng cập nhật, chỉnh sửa, mặt bằng theo thực tế. Bản đồ số được áp dụng tại các điểm tra cứu thông tin tại Nhà ga T1 – Cảng HKQT Đà Nẵng và có thể áp dụng với các mặt bằng tại các Cảng hàng không thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

- Thiết kế bộ điều khiển Iobox – Hệ thống điều khiển cửa truy cập ACS: Áp dụng cho tất cả hệ thống cửa của hàng Ikusi lắp đặt tại nhà ga T1 – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
- Thiết kế bo kích đèn chớp 400V/60J: Áp dụng cho các đèn chớp (chớp tuần tự và chớp nhận dạng mềm) của hãng sản xuất ADB-Safegate lắp đặt tại các cảng hàng không trực thuộc ACV.

Do là đơn vị thường xuyên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phát huy nhân tố mới, thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ mà sân bay Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại The Word’s Best Airports of 2023 của Skytrax, tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế. Sân bay Đà Nẵng  được xếp hạng 3 là Sân bay cải tiến nhất thế giới , xếp hạng 10 sân bay khu vực tốt nhất của châu Á.

Tin, ảnh: Cảng HKQT Đà Nẵng