Ngày 15/10 vừa qua, tại Cảng HKQT Đà Nẵng, ông Phan Kiều Hưng - Phó Giám đốc Cảng đã làm việc với đoàn công tác của Cảng HKQT Chubu Centrair, Nhật Bản về việc trao đổi các nội dung chuẩn bị cho việc xúc tiến phát triển mạng đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Nagoya và ngược lại.

Cảng HKQT Đà Nẵng tiếp đón đoàn công tác của Cảng HKQT Chubu Centrair, Nhật Bản

Cảng HKQT Chubu Centrair tọa lạc ở tỉnh Nagoya, miền trung Nhật Bản, là Cảng hàng không lớn thứ 8 của xử sở mặt trời mọc, kết nối 31 thành phố trên thế giới. Chubu Centrair chính thức đưa vào khai thác từ năm 2005 và có quan hệ kết nghĩa với 05 sân bay lớn trên thế giới. Năm 2017, sản lượng hành khách của Chubu Centrair đạt 11,5 triệu lượt khách; dự kiến đến năm 2019 sản lượng đạt được là 17 triệu lượt khách.

Chubu Centrair là Cảng hàng không có nhiều điểm tương đồng với Cảng HKQT Đà Nẵng về quy mô nhà ga, sản lượng hành khách quốc tế cũng như vị trí tọa lạc tại miền trung đất nước và cả nét văn hóa của địa phương.

Năm 2018, tại Cảng HKQT Đà Nẵng, Vietnam Airlines đã triển khai 04 chuyến bay thuê chuyến đến Nagoya và ngược lại. Đây là khởi đầu cho việc giới thiệu, quảng bá mạng đường bay mới này cho du khách và nhà đầu tư từ hai phía.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai Cảng đã thống nhất các đề xuất và kế hoạch trong việc xây dựng nội dung cho Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, dự kiến sẽ ký kết vào cuối năm 2018.

Việc xúc tiến phát triển mạng đường bay mới Đà Nẵng - Nagoya mở ra cơ hội cho hai địa phương cũng như hai Cảng hàng không nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch và đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa hai nước Việt Nam, Nhật Bản.

Cảng HKQT Đà Nẵng