Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục được vinh danh trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2019. Đây là năm thứ tư liên tiếp Cảng HKQT Nội Bài được bình chọn trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Ngày 28/3/2019, tổ chức quốc tế Skytrax công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới, trong đó Cảng HKQT Nội Bài thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) lần thứ 4 liên tiếp có mặt trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2019).


Cảng HKQT Nội Bài hướng tới phát triển bền vững - Ảnh Phạm Anh Tuấn

Lần đầu tiên Nội Bài được xướng tên vào Top 100 sân bay tốt nhất thế giới là năm 2016 khi Nhà ga hành khách T2 mới đưa vào khai thác, tạo nên một diện mạo mới, khang trang, hiện đại, đồng bộ. Sự kiện đó là niềm tự hào của hàng ngàn CBNV đang làm việc tại Cảng HKQT Nội Bài nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung, đồng thời, tạo ra không ít những thách thức, áp lực để Nội Bài có thể giữ vững và bứt phá trong những năm tiếp theo.


Cảng HKQT Nội Bài hoạt động 24/24h - Ảnh Phạm Anh Tuấn

Những thách thức đó đã tạo động lực cho Cảng HKQT Nội Bài triển khai hàng loạt nội dung hành động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây như: Tăng cường công tác hiệp đồng, điều phối với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hàng không; yêu cầu các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, áp dụng phương án xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; bổ sung các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng; nâng cao chất lượng wifi, bổ sung hệ thống cây nước uống miễn phí, hệ thống sạc pin điện thoại; áp dụng phương án hạn chế người đưa tiễn vào khu vực làm thủ tục tại tầng 3 Nhà ga T2.


Bức tranh sen đầu Đông Nhà ga hàng khách T2 - Ảnh Phạm Anh Tuấn

Trong năm 2018 và 2019, Cảng HKQT Nội Bài triển khai nhiều hoạt động nhằm cải thiện thái độ của nhân viên thông qua các cuộc thi ý nghĩa: “khoảnh khắc Noel 2018”, “Nụ cười Nội Bài 2019”, “Ngôi nhà chung Nội Bài – Nụ cười từ trái tim”; triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường như: Khánh thành hai bức tranh sen cỡ lớn ở hai đầu Đông, Tây – Nhà ga T2; lắp đặt bức tranh gốm “Hà Nội xưa và nay” tại điểm chụp ảnh miễn phí cho hành khách – Nhà ga T2; phong trào hướng tới xây dựng cảng hàng không xanh (green airport) với dự án phối hợp với Công ty Rion Nhật Bản thực hiện đo lường và giám sát tiếng ồn tàu bay; đầu tư hệ thống thu gom chất thải đạt quy chuẩn; triển khai phong trào chống tác hại của rác thải nhựa...


Cảng HKQT Nội Bài hướng tới Cảng hàng không sinh thái - Ảnh Phạm Anh Tuấn

Tất cả những nỗ lực đó của Cảng HKQT Nội Bài và các cơ quan, doanh nghiệp, các hãng hàng không hoạt động tại Cảng đã được ghi nhận qua sự đánh giá khách quan và uy tín của tổ chức Skytrax qua các năm 2016, 2017, 2018 và 2019, Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không thế giới, Cảng HKQT Nội Bài nhận rõ rằng: Đã tốt còn có thể tốt hơn, không cố gắng, không phát triển có nghĩa là tụt hậu. Trong hành trình hướng tới sự phát triển bền vững đó, Cảng HKQT Nội Bài luôn mong muốn được đồng hành với tất cả các quý khách hàng!

Cảng HKQT Nội Bài